บล.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ปรับเป้า SET สิ้นปี59 ขึ้นไปที่ 1,600-1,700 จุด จากFund Flowหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2016 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ อรรถธรรมสุนทร กรรมการผู้จัดการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ กล่าวว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้าหมาย ดัชนี SET สิ้นปีนี้ อยู่ที่ 1,600 - 1,700 จุด จากเดิมมองไว้ที่ 1,500 จุด เนื่องจากมองว่าตลาดหุ้นไทยอยู่ในทิศทางขาขึ้น จากกระแสเงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้ามา เนื่องจากมีสภาพคล่องมาก และผลตอบแทนในประเทศพัฒนาแล้ว อาทิ ญี่ปุ่น ยุโรป มีผลตอบแทนติดลบ ทำให้มีเงินไหลเข้าตลาดเกิดใหม่รวมไทย ที่ให้ผลตอบแทนได้เป็นบวก

"การขึ้นจาก Fund Flow ที่ไหลเข้ามาเป็นการขึ้นที่มีความผันผวน ขึ้นรอบหนึ่งแล้วก็ออกมา take profit ออกมาแล้วจะมีการเข้าไปซื้อใหม่อีกรอบ ตอนนี้ปัจจัยลบไม่ค่อยมีนัยสำคัญเพราะรับรู้ข่าวไปเยอะแล้ว ตอนนี้สภาพคล่องในระบบมีมากเข้ามาช่วย ภาวะตลาดแบบนี้คาดว่าจะเป็นไปถึงสิ้นปี"

นายกานต์ กล่าวว่า บล.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดปีนี้ที่ 0.6-0.7% จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.31% โดยมีแผนจะเพิ่มสาขาอีก 8 แห่งในช่วงครึ่งปีหลังทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่อขยายฐานให้มากขึ้น โดยปัจจุบันมีบัญขีลูกค้าหลักทรพัย์ 4,200 บัญชี และยังเน้นขยายฐานลูกค้าจากธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ มาเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์

ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ได้แก่ การสะสมแต้มจากค่าธรรมเนียมการซื้อขายเพื่อแลกเป็นเงินสด เพื่อจูงใจให้ลูกค้าซื้อขายหลักทรัพย์ต่อเนื่อง , การขายหุ้น IPO ซึ่งขณะนี้ บล.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ มีดีลนำบริษัทเข้าจดทะเบียน (IPO) จำนวน 3 บริษัท มีมาร์เก็ตแคป 3 พัน - 5 พันล้านบาท เป็นบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ทั้งหมด โดยมี 2 บริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในปีนี้ โดยเป็นบริษัทในกลุ่มลีสซิ่ง และ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง โดยบล.แลนด์แอนด์เฮ้าส์เข้าร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายกับบริษัทหลักทรัพย์รายอื่น แต่อีก 1 บริษัทเป็นกลุ่มลีสซิ่ง ซึ่งบล.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ได้เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ซึ่งจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ