ซีอีโอ IFEC ยันไม่คิดทิ้งหุ้นหลังขายปรับพอร์ต,เดินหน้าแผนขยายโรงไฟฟ้า-นำ"ดาราเทวี"เข้าตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 8, 2016 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยถึงกรณีมีรายงานการขายหุ้น IFEC ออกมาเป็นเพียงการปรับสัดส่วนการลงทุนของตัวเอง หลังได้มีการซื้อสะสมหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มเติมจำนวนมากนับตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่มีการขายหุ้นอีกแล้ว แต่อาจจะมีการโอนปรับพอร์ตระหว่างบัญชีของตัวเองเพื่อจัดการด้านการเงิน โดยจะรักษาสัดส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง และยังคงบริหารงานบริษัทตามปกติ

"การขายหุ้นของผมเป็นการปรับพอร์ต หลังจากที่ซื้อมาก่อนหน้านี้จำนวนมาก ซึ่งแม้จะขายไปแต่สัดส่วนการถือหุ้นของผมยังคงสูงระดับร้อยล้านหุ้นมาก ไม่ได้เป็นไปตามข่าวลือว่าทิ้งหุ้นออกจากบริษัทแต่อย่างใด เพราะแผนงานทุกอย่างก็ยังดำเนินไปได้ด้วยดี" นายสิทธิชัย กล่าว

ทั้งนี้ จากรายงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นายสิทธิชัย ได้ซื้อสะสมหุ้น IFEC ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค.58-ส.ค.59 จำนวนรวมกว่า 21 ล้านหุ้น ก่อนจะรายงานการขายออกมาในวันที่ 7 ก.ย.จำนวน 15 ล้านหุ้น

นายสิทธิชัย ยืนยันว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทยังคงเป็นไปตามแผน โดยจะได้รับงานโรงไฟฟ้าพลังงานลมต่างประเทศขนาดใหญ่ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ปีนี้บริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 100 เมกะวัตต์ ตามเป้าหมาย จากปัจจุบัน 38 เมกะวัตต์ ซึ่งจะทำให้รายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ธุรกิจโรงแรมดาราเทวีหลังออกจากแผนฟื้นฟูก็จะมีทิศทางที่ดี โดยเฉพาะการดำเนินโครงการหรูขายเรสซิเดนท์-วิลล่ามูลค่า 780 ล้านบาท และการร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หรูกับพันธมิตรมูลค่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมนำโรงแรมดาราเทวีเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ด้วย ขณะเดียวกันกองทุนต่างๆ ก็แสดงความสนใจต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งที่ผ่านมาได้เดินทางพบปะหลายกองทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ