SUTHA วิ่งขึ้น 4.69% ขานรับเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่"ซีอี ไลม์"จากยุโรป,เตรียมทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 30, 2016 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SUTHA ราคาวิ่งขึ้น 4.69% มาอยู่ที่ 6.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 44.04 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 6.50 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 6.70 บาท และราคาลงต่ำสุด 6.45 บาท

บมจ.สุธากัญจน์ (SUTHA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ ได้รับทราบการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยเมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) นายเกียรติกุล มนต์เสรีนุสรณ์ และนายกิติเมธี มนต์เสรีนุสรณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ได้ขายหุ้นจำนวน 135 ล้านหุ้น หรือ 45% ให้แก่บริษัท ซีอี ไลม์ (ประเทศไทย) จำกัด ในราคาหุ้นละ 6.50 บาท ซึ่งส่งผลให้ซีอี ไลม์ เตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทในราคาหุ้นละ 6.50 บาท ขณะที่นายเกียรติกุล และนายกิติเมธี จะยังคงเหลือสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทรวม 22.41%

ทั้งนี้ การซื้อขายหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นของบริษัท ซึ่งได้ลงนามเมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างผู้ซื้อขายหุ้นดังกล่าว

หลังการซื้อขายหุ้นครั้งนี้ส่งผลให้ซีอี ไลม์ฯ เข้ามาถือหุ้นในบริษัทจำนวน 45% และมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดต่อไป โดยนายเกียรติกุล และนายกิติเมธี ตกลงที่จะไม่ขายหุ้นในการทำคำเสนอซื้อหุ้น และจะดำเนินการให้นางสาวต้องรัก กิจวัฒนชัย ไม่ขายหุ้นในการทำคำเสนอซื้อด้วย อย่างไรก็ตามในการณีที่มีจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นตอบรับคำเสนอซื้อน้อยกว่า 18 ล้านหุ้น ซึ่งเท่ากับ 6% นั้น นายเกียรติกุล และนายกิติเมธี ตกลงที่จะดำเนินการตอบรับคำเสนอซื้อในจำนวนหุ้นที่จะทำให้มีหุ้นที่ตอบรับคำเสนอซื้อถึง 18 ล้านหุ้น แต่นายเกียรติกุล และนายกิติเมธี จะไม่ตอบรับคำเสนอซื้อในจำนวนที่มากกว่า 18 ล้านหุ้น

ด้านบล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ โดยมองเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นบวกหลังผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้น 45% ให้แก่ซีอี ไลม์ฯ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจปูนขาวรายใหญ่จากยุโรป และซีอี ไลม์ฯ เตรียมจะทำคำเสนอซื้อหุ้น SUTHA ในราคาหุ้นละ 6.50 บาทต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ