รมต.ใหม่ทยอยเข้ากระทรวง/กนง.ประชุมนัดสุดท้ายของปี/ส.อ.ท.แถลงดัชนีความเชื่อมั่นฯ/กกพ.แถลงค่า Ft งวดม.ค.-เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2016 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้านี้จะไปเป็นประธานเปิดเดินขบวนรถโดยสารชั้น 3 ที่ปรับปรุงใหม่ ณ สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง)

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2559 – 2564) ไปสู่การปฏิบัติในระดับจังหวัด พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ทิศทางการขับเคลื่อนนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 พ.ศ. (2559 – 2564) ไปสู่การปฏิบัติในระดับจังหวัด" ที่สถาบันการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอาชีพแห่งชาติ ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "คืนที่ดินทำกิน คืนความสุข ให้เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร" ที่ห้องประชุมวายุภักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานในงานแถลงข่าวสถาบัน New Economy Academy (NEA) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs ครบวงจร เพื่อเศรษฐกิจในอนาคตที่จะก้าวสู่ Thailand 4.0 ที่ห้องกิตติยากรวรลักษณ์ กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ
  • นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมช.พาณิชย์ จะเดินทางเข้ากระทรวงพาณิชย์ในวันนี้ ที่ประชุมครม. เมื่อวานนี้ยังไม่ได้มอบหมายอะไรให้รับผิดชอบเป็นพิเศษ สำหรับการแบ่งงานจะได้หารือกับนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์
  • นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้ากระทรวงวันแรก เพื่อประชุมและมอบนโยบายผู้บริหาร
  • นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยว แถลงข่าวชวนคนไทยท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sport Tourism รับลมหนาวข้ามปี และ มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวไทยอยู่ยาวเพิ่ม ณ สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  • องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น จัดเสวนาวิชาการ หัวข้อ "กรณีค่าที่ปรึกษาเจ้าหน้าที่ ถูกหรือผิด แก้ได้ หรือ ไร้หวัง" ที่โรงแรมดุสิตธานี
  • ศาลปกครองสูงสุดนัดไต่สวน ในคดีหมายเลขดำที่ ฟ.47/2549 คดีหมายเลขแดงที่ ฟ.35/2550 ระหว่าง มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กับพวกรวม 5 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ คณะรัฐมนตรี กับพวกรวม 3 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับความชอบด้วยกฎหมายของพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ. กำหนดอำนาจ สิทธิ และประโยชน์ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พ.ศ.2544 และ พ.ร.ฎ. กำหนดเงื่อนเวลายกเลิกกฎหมายว่าด้วยการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย พ.ศ.2544 คดีที่มีคำขอให้ศาลปกครองพิจารณาพิพากษาคดีหรือมีคำสั่งชี้ขาดคดีนั้นใหม่
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะประชุมเพื่อพิจารณาอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไปแล้วในรอบล่าสุด อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าในการประชุมวันนี้ กนง.จะยังมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิมที่ 1.50% โดยหลังประชุมเสร็จสิ้น จะมีการแถลงข่าวโดยนายจาตุรงค์ จันทรังษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายการเงิน ธปท. ในฐานะเลขานุการ กนง. ที่ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เดือน พ.ย.59 และแถลงยอดการผลิต ส่งออก และยอดจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนประกอบ เดือนพ.ย.59 ที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จัดงานแถลงข่าวในช่วงสิ้นปี 2559 ในหัวข้อ "แนวโน้มเศรษฐกิจไทยปี 2560” ณ ห้องปัญญาพล ชั้น 8 ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) แถลง "การพิจารณาค่า Ft สำหรับเดือนมกราคม – เมษายน 2560" ณ อาคารจัตุรัสจามจุรี เรกูเลเตอร์
  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยนายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ รองประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมแถลงข่าว "บทบาทในการขับเคลื่อนโครงการสานพลังประชารัฐด้านการเกษตรสมัยใหม่ และโครงการคลัสเตอร์กุ้งเลี้ยงแวนนาไมสู่ตลาดโลกอย่างยั่งยืน เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม" ที่ห้องประชุม 3201 อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ หอการค้าไทย ราชบพิธ
  • สมาคมโรงสีข้าวไทย เข้าพบนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ข้าว ที่ห้องโสมสวลี ชั้น 11 กระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ
  • นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง แถลงข่าวผลการประชุม ครม. ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการคลัง ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะมีการประชุมคณะกรรมการ เพื่อพิจารณากรณีบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ไม่สามารถส่งมอบรถโดยสารที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง (NGV) ของได้ตามสัญญาที่กำหนดคือในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ หลังรถที่นำเข้ามาล็อตแรก จำนวน 100 คัน มีปัญหาด้านภาษีกับทางกรมศุลกากร
  • บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ ในลักษณะการขายแบบโซลูชั่น ยี่ห้อ ออราเคิล และฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ รวมทั้งเป็นผู้นำการให้บริการและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร แถลงทิศทางแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ พร้อมความคืบหน้าการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ อาคารเสริมมิตร ทาวเวอร์
  • นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิด การประชุมเชิงปฏิบัติการ การดำเนินงาน การป้องกันและลดการบาดเจ็บจากการจราจรทางถนน และเตรียมความพร้อมเทศกาลปีใหม่ 2560 ที่ห้องเมจิก 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ