ABC ชู E-BUSINESS ลุยฟินเทคพัฒนารูปแบบบริการใหม่รับยุคดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 27, 2017 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) กล่าวว่า บริษัทพร้อมปรับรูปแบบธุรกิจใหม่รองรับการแข่งขันในยุคดิจิทัล 4.0 โดยตั้งเป้ารายได้แบบคอนเซอร์เวทีฟ มุ่งดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีฟินเทค ซึ่งจะเน้น E-PAYMENT ผ่านระบบ Smartphone (e-wallet) นำมาพัฒนารูปแบบบริการใหม่ เพื่อสร้างรายได้ระยะยาวแบบยั่งยืน

ก่อนหน้านี้ ABC ได้มีการจับมือเซ็นสัญญาร่วมกับ WeChat Pay และ Ksher จากประเทศจีน โดยการทำ E-PAYMENT ผ่านระบบ QR Code ที่มีผู้ใช้บริการมากกว่า 700 ล้านคน ซึ่งคาดว่าจะมีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า 10,000 ร้านค้า ปัจจุบันตัวเลขการใช้บริการผ่านบริษัทอยู่ที่ประมาณเดือนละ 100 ล้านบาท และภายในปี 60 นี้ คาดว่าจะมียอดการใช้บริการไม่ต่ำกว่าเดือนละ 1,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าปีนี้จะเป็นปีทองของบริษัทเพราะหลังจากเซ็นสัญญากับพันธมิตรอย่าง WeChat Pay และ Ksher แล้วบริษัทยังมีความพร้อมในเรื่องสถานที่ เนื่องจากย้ายสำนักงานใหญ่มาที่ ABC World บนพื้นที่กว่า 37,400 ตารางเมตร ลานจอดรถที่มีมากถึง 650 คัน พร้อมมุ่งปรับอาคารเป็นศูนย์กลาง ฟินเทคของเมืองไทย เพื่อยกระดับและพัฒนาบริการใหม่ๆ ด้านไอทีและ ดิจิทัลให้ทันสมัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ