รฟม.คาดคมนาคมเตรียมชงรถไฟฟ้าสายสีชมพู-สายสีเหลือง ให้ครม.พิจารณาใน 1-2 สัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 24, 2017 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธ์ เตชะสิรินุกูล รักษาการผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายชมพู (มีนบุรี-แคราย) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) คาดว่า กระทรวงคมนาคมจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้ภายในวันที่ 25 เม.ย. หรือหากไม่ทัน จะเสนอในการประชุมสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้ส่งร่างสัญญาทั้ง 2 โครงการ กลับมาให้ รฟม.แล้วเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง รฟม.ได้ส่งต่อไปยังกระทรวงคมนาคมแล้ว และหลังจากครม.เห็นชอบ คาดว่าจะลงนามสัญญากับผู้ได้รับคัดเลือกทั้ง 2 โครงการได้ในช่วงต้นหรือกลางเดือนพ.ค.

ส่วนรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (ม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) นั้น สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้เห็นชอบแล้ว คาดว่าจะเสนอ ครม.ได้เร็วๆ นี้ และหลังจาก ครม.เห็นชอบแล้วจะเปิดประมูลได้ภายใน 2-3 เดือน และได้ตัวผู้รับจ้างในปลายปี 2560

ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม รฟม.ได้ปรับลดค่าใช้จ่ายลงอีก 1,800 ล้านบาท จากเดิมวงเงินรวม 111,186 ล้านบาท เหลือ 109,342 ล้านบาท โดยในส่วนของงานโยธาลดลงจาก 90,271 ล้านบาท เหลือ 88,568 ล้านบาท ซึ่งได้สรุปเรื่องเสนอไปยังกระทรวงคมนาคมแล้วเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ