SIRI ปิดการขาย"บ้านเคียงฟ้าหัวหิน"กว่า 1.4 พันลบ.ตลาดคอนโดฯ ริมทะเลสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 25, 2017 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทสามารถปิดการขายคอนโดมิเนียมวิวทะเลในหัวหิน “บ้านเคียงฟ้า หัวหิน"จำนวน 616 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 1,400 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้ง โครงการ“เรน ชะอำ-หัวหิน" รีสอร์ทคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่มียอดขายที่ดีถึง 60%

เนื่องจากภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่และเมืองท่องเที่ยวมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะหัวหินและพัทยาที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีดีมานด์ที่ร้อนแรงและสูงจากทั้งลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ

ขณะที่พัทยามียอดตอบรับจากลูกค้าที่ดีมากเช่นเดียวกันเตรียมปิดการขาย “บ้านปลายหาด พัทยา" รีสอร์ทคอนโดมิเนียม ทำเลหาดวงศ์อมาตย์ หาดที่เงียบสงบ และเป็นส่วนตัวที่สุดในพัทยา ซึ่งในขณะนี้มียอดขายพุ่งทะลุถึง 97% แล้ว

“ตลาดอสังหาฯ พื้นที่หัวหินและพัทยาคาดว่าจะเร่งขยายตัวสูงขึ้นอีกในอนาคต โดยที่หัวหินจะเติบโตขึ้นต่อเนื่องจากแผนการพัฒนารถไฟความเร็วสูงเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน และโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เส้นทางนครปฐม-หัวหิน ที่ภาครัฐอนุมัติให้เริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปีนี้

ขณะที่พัทยา ความต้องการที่อยู่อาศัยยังมีต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยบวกหลักจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เพิ่มขึ้น และแผนการพัฒนาโครงการสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา-พัทยา ที่จะสร้างแล้วเสร็จในปี 62 เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับผู้โดยสารให้มากขึ้นจากเดิม 8 แสนคนต่อปี เป็น 5 ล้านคนต่อปี ซึ่งในขณะนี้อยู่ในเฟสที่ 1"นายอุทัย กล่าว

นายอุทัย คาดว่าปัจจัยบวกดังกล่าวจะยิ่งดึงดูดดีมานด์ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเติบโตสูงขึ้นได้ในอนาคต อีกทั้งยังดันให้ราคาที่ดินในพื้นที่หัวหินและพัทยาขยับตัวสูงขึ้นได้อีก

สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมที่ขายดีที่สุดในทำเลหัวหิน พบว่าทำเลที่ขายดีสุด 3 อันดับ ได้แก่ โซนชะอำ ช่วงราคา 40,000-59,999 บาทต่อตารางเมตร (ยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 3.9 ยูนิตต่อเดือนต่อโครงการ), ช่วงราคา 80,000-99,999 บาทต่อตารางเมตร (ยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 18.7 ยูนิตต่อเดือนต่อโครงการ) และโซนหัวหิน-ฝั่งเขาตะเกียบฯ ช่วงราคา 60,000-79,999 บาทต่อตารางเมตร (ยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 5.5 ยูนิตต่อเดือนต่อโครงการ)

ขณะที่พัทยา ทำเลโดดเด่นที่มีดีมานด์ตอบรับได้ดี ยังอยู่ในพื้นที่วงศ์อมาตย์ พื้นที่ที่ถือว่ามีจุดเด่นในเรื่องของความเป็นส่วนตัวระดับ 5 ดาวของพัทยา แม้จะมีราคาสูงโดยเฉลี่ย 97,000 บาทต่อตารางเมตรก็ตาม

นอกจากหัวหินและพัทยาแล้ว ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยวหลักอื่น ๆ ก็คึกคักมากในช่วงไฮซีซั่น อาทิ เขาใหญ่ และภูเก็ต พบว่าโครงการของ SIRI มีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมโครงการอย่างหนาแน่นในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ