"หมอวิชัย"เรียกร้อง"ทวิช"ร่วมประชุมบอร์ด 11 พ.ค.แก้ปัญหา แย้มอีกฝ่ายเอ่ยปากพร้อมขายหุ้นคืนให้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 4, 2017 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการ บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เรียกร้องให้นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการ IFEC พร้อมทั้งกรรมการในฝ่ายของนายทวิช เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริษัทที่กำหนดมีขึ้นในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เพื่อร่วมกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหา และช่วยกันนำพาธุรกิจให้เดินหน้าต่อไป

"ที่ผ่านมาบริษัทมีแนวทางในการพัฒนาธุรกิจพลังงานทดแทนที่บริษัทดำเนินการอยู่ และพร้อมที่จะต่อยอดธุรกิจพลังงาน เพื่อทำให้บริษัทมีรายได้ และสามารถขยายธุรกิจออกไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ต้องยอมรับว่า ไอเฟค เป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทนรายหนึ่งที่พร้อมจะเป็นตัวเลือกของผู้ต้องการใช้พลังงานทดแทน"นายวิชัย กล่าว

นายวิชัย ยืนยันว่า การประชุมคณะกรรมการที่จะมีขึ้นครั้งนี้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย โดยมีเป้าหมายของการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ของ IFEC ให้ได้เริ่มเดินหน้าอย่างจริงจัง ได้แก่ การแก้ไขปัญหาหนี้ที่มีภาระอยู่กว่า 7,000 ล้านบาท ซึ่งได้มอบหมายให้คณะกรรมการที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรับผิดชอบเรื่องดังกล่าวเสนอรายชื่อที่ปรึกษาทางการเงินเข้ามา ซึ่งนายทวิชก็เป็นบุคคลหนึ่งที่ต้องไปดำเนินการคัดสรรที่ปรึกษาการเงินเข้ามาให้คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาให้เข้ามาทำงานร่วมกับนายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ กรรมการบริษัท ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาหนี้ของบริษัท

ขณะเดียวกัน ยังต้องเร่งดำเนินการปิดงบการเงินของบริษัททั้งในงวดปี 59 และไตรมาส 1/60 ซึ่งต้องเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนนี้ เพื่อเป้าหมายที่จะทำให้หุ้น IFEC สามารถปลดเครื่องหมายห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ (SP) ให้เร็วที่สุดภายในเดือน มิ.ย.นี้

"ที่ผ่านมา ไอเฟคยังมีอุปสรรคเรื่องการขาดความร่วมมืออย่างจริงใจ ซึ่งในที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นรายย่อย ได้เรียกร้องในเรื่องนี้ เพราะต้องการให้บริษัทเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ยุติโดยเร็ว และเดินหน้าในการทำธุรกิจพลังงานทดแทนต่อไป เนื่องจากผู้ถือหุ้นมองเห็นศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจดังกล่าว และต้องการเห็นการปลด SP โดยเร็ว"นายวิชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายวิชัย เปิดเผยว่า ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมามีผู้ถือหุ้นรายหนึ่งตั้งคำถามว่าหากนายวิชัยต้องการบริหาร IFEC ต่อไปก็ให้รับซื้อหุ้นจากนายทวิช และพวก ซึ่งนายทวิช ก็ยืนยันต่อหน้าผู้ถือหุ้นว่ายินดีที่จะขายหุ้น IFEC คืนให้แก่นายวิชัย


แท็ก (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ