TM เผยกำไร Q1/60 โต 4.09% ตามรายได้ขยายตัว หลังออเดอร์สินค้าของรพ.รัฐเพิ่ม-มีกำไร FX

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 1/60 มีกำไรสุทธิ 7.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.09% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 148.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการสั่งซื้อสินค้าของโรงพยาบาลรัฐบาล ในกลุ่มอุปกรณ์ และวัสดุสิ้นเปลืองห้องผ่าตัด อุปกรณ์ และวัสดุสิ้นเปลืองหน่วยจ่ายกลางของโรงพยาบาล อุปกรณ์ และวัสดุสิ้นเปลืองห้องปฏิบัติการ และธนาคารเลือด ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นของยอดขายสำหรับสินค้าในกลุ่มลูกค้าเดิม

รวมถึงในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากการอ่อนค่าของเงินตราต่างประเทศ ทำให้บริษัทมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการจ่ายชำระหนี้สินค้าให้แก่เจ้าหนี้การค้าต่างประเทศ

ขณะที่ปี 60 บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระดับ 558 ล้านบาทในปี 59 จากการเพิ่มขึ้นของยอดขายในกลุ่มอุปกรณ์ และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ อีกทั้งบริษัทเตรียมขยายสินค้าไปยังกลุ่มโรคไต การขายสินค้าออนไลน์ และขาย/เช่าอุปกรณ์ดูแลผู้ป่วยครบวงจรเพิ่มมากขึ้น

“ผลงานในไตรมาสแรกของปีนี้ส่งสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน โดยมาจากยอดขายในกลุ่มลูกค้าเดิมที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเราเองหวังว่าทิศทางในปีนี้จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายผลิตภัณฑ์ให้เพิ่มมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทำให้เราคาดว่าผลประกอบการโดยรวมในปีนี้จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากปีก่อนได้"นางสุนทรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ