SEAFCO มั่นใจปีนี้รายได้นิวไฮ-อัตรากำไรสุทธิพุ่ง,เตรียมรับงานใหม่อีก 300 ลบ.เร็วๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 7, 2017 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ในปี 60 ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งจะเป็นสถิติสูงสุดใหม่ หลังงานภาคเอกชนออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการศูนย์การค้า โรงพยาบาล โรงแรม รวมไปถึงศูนย์สุขภาพ ที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) 1.6 พันล้านบาท และเตรียมที่จะเซ็นสัญญารับงานใหม่อีก 3 งาน มูลค่าราว 300 ล้านบาท ในเร็วๆนี้ ในขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่า 2-3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรู้ผลการประมูลภายในปีนี้

นายณรงค์ คาดว่าอัตรากำไรสุทธิทั้งปี 60 จะอยู่ประมาณ 10% สูงกว่าปีก่อนอยู่ที่ 8.31% หลังจากไตรมาส 1/60 สามารถทำได้สูงในระดับ 10.98% ซึ่งเป็นผลมาจากบริษัทฯมีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น และถึงแม้ว่าการแข่งขันจะยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยงานที่ออกมามากขึ้นส่งผลให้การรับงานมีมาร์จิ้นที่ดีขึ้นไปด้วย

"ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/60 ยังมีแนวโน้มที่เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/60 ตามการรับรู้รายได้จาก Backlog ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันบริษัทฯก็ยังมีงานใหม่ๆที่เข้ามาเติม Backlog อย่างต่อเนื่อง และเรายังมีโอกาสได้งานใหม่เพิ่มทั้งรถไฟฟ้าสีชมพู-สีเหลือง เพิ่มเติมด้วย"นายณรงค์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯยังคงแผนการลงทุนเครื่องจักรใหม่อีก 4 เครื่อง มูลค่าราว 100 ล้านบาท ซึ่งจะซื้อเข้ามาในช่วงไตรมาส 3/60 นี้ เพื่อที่จะรองรับงานใหม่ๆเข้ามา โดยเฉพาะงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ