คมนาคม ผลักดันเปิดใช้สนามบินโคราชเชิงพาณิชย์ ออกประกาศยกเว้น Landing Fee-Parking Fee

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 7, 2017 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า กรมท่าอากาศยานได้มีการหารือเกี่ยวกับแนวทางในการจัดสรรให้มีสายการบินพาณิชย์ทำการบิน ณ ท่าอากาศยานนครราชสีมา(ทนม.) ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนพร้อมร่วมกันสนับสนุนผลักดันให้มีการทำการบิน เพื่อให้ประชาชนจังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียงได้รับความสะดวกในการเดินทาง โดยมี 2 สายการบินที่ให้ความสนใจและร่วมเสนอแผนทำการบิน คือสายการบินนกแอร์ และสายการบินไทยแอร์เอเชีย

ในส่วนของภาครัฐมีความพร้อมที่สนับสนุนในเรื่องดังกล่าวโดยกระทรวงคมนาคม ได้ออกประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่องยกเว้นค่าบริการในการขึ้นลงของอากาศยานและค่าบริการที่เก็บอากาศยาน ณ สนามบินในความรับผิดชอบของกรมท่าอากาศยาน พ.ศ.2560 ประกอบด้วยท่าอากาศยานนครราชสีมา ท่าอากาศยานปัตตานี ท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ท่าอากาศยานตาก และท่าอากาศยานแม่สะเรียง โดยได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 60 ถึงวันที่ 31 พ.ค.65

ในส่วนกรมท่าอากาศยาน ได้ปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆภายในท่าอากาศยานนครราชสีมา พร้อมดูแลเรื่องอัตราค่าเช่าพื้นที่ ให้เป็นไปตามอัตราขั้นต่ำสุดตามระเบียบของกรมธนารักษ์

สำหรับจังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนเรื่องการขนส่งสาธารณะระหว่าง ตัวเมืองและท่าอากาศยานให้สามารถเดินทางได้สะดวกและรองรับประชาชนที่จะเดินทางได้ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียงทราบเรื่องเที่ยวบินรวมถึงการสนับสนุนข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์แก่สายการบิน

โดยหลังจากนี้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ กระทรวงคมนาคม กรมท่าอากาศยาน จังหวัดนครราชสีมา ภาคเอกชนของจังหวัดนครราชสีมา และสายการบิน จะได้ร่วมกันทำงานและสนับสนุนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ระหว่างกัน เพื่อผลักดันให้มีเที่ยวบินพาณิชย์ทำการบิน ณ ท่าอากาศยานนครราชสีมาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ