KOOL รับปีนี้รายได้ต่ำกว่าปีก่อนจากการแข่งขันสูง-อากาศไม่ร้อนมาก,เตรียมออกสินค้าใหม่กลุ่มลดใช้พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 5, 2017 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บมจ.มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล (KOOL) คาดว่ารายได้ปีนี้จะทำได้ต่ำกว่าระดับ 889 ล้านบาทในปีก่อน หลังจากช่วงครึ่งปีแรกยอดขายปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก เนื่องจากอากาศที่ไม่ร้อนเหมือนปีก่อน และคู่แข่งเพิ่มขึ้นเป็น 10 ราย จากเดิมมีเพียง 4 ราย ส่งผลให้ยอดขายชะลอตัวลง ประกอบกับในช่วงครึ่งปีหลังเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ

"ผลประกอบการของเราในปีนี้คงไม่ได้ดีเหมือนปีก่อน ซึ่งเรายอมรับว่ารายได้คงจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโต 40% และรายได้คงลดลงจากปีก่อน จากการแข่งขันที่รุนแรง และมีผู้เล่นใหม่เข้ามาในตลาดมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเรายังเชื่อว่าอนาคตจะสามารถเติบโตได้ เนื่องจากสัดส่วนผู้ใช้พัดลมไอเย็น ในปัจจุบันยังน้อยอยู่มาก และยังไม่ค่อยมีใครรู้ เราจึงค่อนข้างมั่นใจว่าเรายังสามารถเติบโตในธุรกิจนี้ได้"นายนพชัย กล่าว

นายนพชัย กล่าวว่า บริษัทจะเน้นขยายตลาดของ บริษัท อินโนว์ กรีน โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเน้นการบริหารลูกค้าองค์กรที่ต้องการการประหยัดพลังงาน ซึ่งบริษัทก็ถือว่ามีเทคโนโลยีรองรับ ทำให้เป็นโอกาสในการขยายธุรกิจ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้ามาเสริมรายได้

นอกจากนี้ยังได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 61 ใหม่ โดยจะเน้นขยายสินค้าที่ไม่มีผลกับยอดขายแต่ละฤดูกาล ซึ่งบริษัทจะเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ช่วยประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม (Innogreen) เข้ามาช่วยเสริมรายได้ให้มีเสถียรภาพมากขึ้น และเสริมกิจการของ บริษัท อินโนว์ กรีน โซลูชั่น จำกัด ให้มีสินค้าเข้าไปจำหน่ายมากขึ้น

"ปี 61 ตอนนี้เรากำลังมารีวิวแผนกันใหม่ว่าจะเดินไปในทิศทางไหน ซึ่งเราก็จะหาสินค้าที่สามารถขายได้ทั้งปี ไม่เกี่ยวกับฤดูกาล ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมรายได้ของบริษัทให้มีเสถียรภาพมากกว่าเดิม ซึ่งในช่วงปลาย ๆ ปีจะเห็นแผนที่ชัดเจนออกมา"นายนพชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ