TKT รับปีนี้ยังขาดทุนต่อเนื่องแม้ลดลงจากปีก่อน พร้อมลดเป้ารายได้เหลือทรงตัว,เจรจางานโมเดลใหม่ลูกค้า 2-3 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 7, 2017 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีชา เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม (TKT) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทจะยังคงมีผลการดำเนินงานขาดทุน แต่เชื่อว่าผลขาดทุนสุทธิจะลดลงจากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 67.54 ล้านบาท พร้อมปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1.1 พันล้านบาท จากเดิมที่คาดจะเติบโตได้ 5-10% เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/60 ที่ผ่านมามีวันหยุดค่อนข้างมาก โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้ปรับลดเป้ายอดการผลิตรถยนต์ปีนี้ลงเหลือ 1.93 ล้านคัน จากเดิมที่ 2 ล้านคัน หลังยอดส่งออกไม่เป็นไปตามคาดการณ์เดิม

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้คาดว่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก หลังค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ได้ออกโมเดลรถยนต์ใหม่ออกมามากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อรอส่งมอบ (Backlog) มูลค่า 560 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ทั้งหมด นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าอีก 2-3 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 2/61

"ผลประกอบการปีนี้ไม่เป็นเหมือนที่เราคาดไว้ เพราะในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมาหยุดเยอะมาก และการส่งออกไปยังตะวันออกกลางหายไปเลย ทำให้ทางส.อ.ท. เองก็ปรับลดเป้าการผลิตลง ซึ่งเราก็มองว่าที่ตัวเลข 1.93 ล้านคันเป็นไปได้ และในช่วงครึ่งปีหลังค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ก็เริ่มทยอยออกโมเดลใหม่มาเรื่อย ๆ ก็จะทำให้ครึ่งปีหลังผลประกอบการออกมาดีกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งเราก็ยอมรับว่าปีนี้อาจจะยังเป็นผลขาดทุนแต่ลดลงจากช่วงครึ่งปีแรกที่ 26.32 ล้านบาท แต่จะกำไรหรือไม่ก็ลุ้นกันอีกครั้ง"นายปรีชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ