GCAP มั่นใจรายได้-กำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน สินเชื่อรถเกี่ยวข้าวกลับมาเติบโตหลังไม่มีผลกระทบภัยแล้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 22, 2017 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บมจ. จี แคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 152.63 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 41.28 ล้านบาท ตามกการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อ โดยครึ่งปีแรกบริษัทปล่อยสินเชื่อใหม่ไปแล้ว 334 ล้านบาท สูงขึ้น 277% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ปล่อยสินเชื่อใหม่ 89 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ออกแคมเปญส่งเสริมการตลาดในลักษณะการนำเสนอสินเชื่อรูปแบบใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ การปล่อยสินเชื่อในช่วงที่ผ่านมา มาจากสินเชื่อประเภทรถเกี่ยวนวดข้าว ซึ่งช่วงหลังเดือน เม.ย.มีการขอสินเชื่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพราะหลายฝ่ายเชื่อว่าผ่านพ้นช่วงปีหน้าแล้งไปแล้วในปี 58-59 และในปี 60 ถือเป็นการฟื้นตัว จะเห็นได้จากปริมาณน้ำฝนที่มีเพิ่มขึ้น

ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) บริษัทฯสามารถควบคุมได้ดีกว่าในอดีตที่ผ่านมา และอยู่ในระดับไม่น่ากังวล

ขณะที่ปี 61 บริษัทฯคาดว่าสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อส่วนบุคคลจะปรับตัวสูงกว่า 50% จากปัจุบันอยู่ที่ 40% และสินเชื่อเช่าซื้อรถเกี่ยวนวดข้าวอยู่ที่ 60% ซึ่งถือว่ามีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทได้ออกประเภทสินเชื่อที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยตั้งเป้าจะให้มีสินเชื่อหลากหลายประเภทเพื่อเป็นการกระจายพอร์ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ