นายกฯ เดินทางร่วมประชุมที่เวียดนาม-ฟิลิปปินส์ ช่วง 10-15 พ.ย. /ธปท.แถลงผลงานแบงก์พาณิชย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2017 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงสุดสัปดาห์นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีภารกิจด้านต่างประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 25 ณ นครดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 10-11 พ.ย.60 และการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 31 และการประชุมสุดยอดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.60

สำหรับในการประชุมเอเปค นายกรัฐมนตรีจะกล่าวถ้อยแถลงเพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการดำเนินการของไทยที่สำคัญในกรอบเอเปค โดยเฉพาะการค้าพหุภาคี FTAAP ความเชื่อมโยง (connectivity) เศรษฐกิจสีเขียว (Green growth / Green economy) และการพัฒนาทุนมนุษย์ รวมถึงนโยบายของรัฐบาลในการยกระดับและพัฒนาเศรษฐกิจและบทบาทของไทยในการผลักดัน APEC Strategy for Green, Sustainable and Innovative MSMEs รวมทั้งจะได้ร่วมหารือเกี่ยวกับวาระของเอเปคหลัง ปี ค.ศ. 2020 (Post-2020 Vision) ซึ่งจะมีส่วนในการกำหนดหัวข้อและประเด็นหลักสำหรับการประชุมเอเปค ในปี 2565 (ค.ศ. 2022) ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพด้วย พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีและผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคจะได้แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์และส่งเสริมความร่วมมือกับผู้แทนจากภาคธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในการประชุม การหารือเต็มคณะระหว่างผู้นำเอเปคกับผู้แทนสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค(ABAC) ด้วย

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนา "Digital Government Summit 2017:เปิดเผย เชื่อมโยง เปลี่ยนผ่าน สู่รัฐบาลดิจิทัล" และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนติดต่อราชการแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร และประกาศผลสำรวจความพร้อมรัฐบาลดิจิทัลของหน่วยงานภาครัฐประจำปี 2560 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธีต้อนรับคณะนักปั่นจักรยานจากโครงการ The Happy World Tour for Happy Child Foundation ณ สำนักงานใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI)
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่จ. ราชบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการ 5 ประสาน สืบสานเกษตรทฤษฎีใหม่ถวายในหลวง
  • นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร แถลงข่าว การจัดงานวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ประจำปี 2560
  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยว่ากรณีหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่สั่งปลดล็อคทางการเมืองเป็นการกระทำที่ขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 45 ประกอบมาตรา 5 หรือไม่
  • ติดตามบรรยากาศวันสุดท้ายของการรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชุดใหม่ ซึ่งมีทั้งข้าราชการ อดีตข้าราชการ นักวิชาการให้ความสนใจสมัครแล้ว 24 ราย และมีรายชื่อของนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ด้วย
  • น.ส.ดารณี แซ่จู ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน สายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงผลการดำเนินงานระบบธนาคารพาณิชย์ ในไตรมาส 3/60
  • นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการจัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 35
  • นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน มอบสัญญา"โครงการส่งเสริมการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในระบบปรับอากาศขนาดใหญ่และระบบทำความเย็นในภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ" ให้กับบมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 3/2560 ประกอบด้วย บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) , มจ.คอมเซเว่น (COM7) , บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) และ บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO)
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกใน ตลท.ของ บมจ.ริช สปอร์ต (RSP)
  • บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) จัดงานทำบุญครบรอบ 34 ปี โดยมีผู้บริหารและศิลปินร่วมงาน
  • บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT) ลงนามในสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
  • บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) จัดโรดโชว์นักลงทุนเพื่อนำเสนอข้อมูลการดำเนินการและกลยุทธ์เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทฯ
  • บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือล็อกซเล่ย์ แถลงข่าวการได้รับแต่งตั้งจากบริษัท นูทริดอร์ จำกัด ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องดื่มยี่ห้อ "เอบีเวีย" พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มยูเอชทีที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก
  • นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-องค์กรสัมพันธ์ บมจ.บ้านปู (BANPU) และนายสุนิตย์ เชรษฐา ผู้อำนวยการสถาบัน Change Fusion ประกาศผลคัดเลือก 5 กิจการเพื่อสังคมดีเด่นในโครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม ปีที่ 7
  • คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาการบริการและการวิจัยโดยใช้เทคโนโลยีด้านเบาหวาน กับบริษัท เมดโทรนิค (ประเทศไทย) จำกัด ณ ห้องประชุมคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ตึกอำนวยการคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ชั้น 2
  • วันนี้ชาวสวนยาง ในจ.สุราษฏร์ธานี จะนัดประชุมเพื่อหาทางออกของวิกฤตราคายาง หลังราคาดิ่ง ขณะที่เกษตรกรสวนยางทั่วประเทศ จะมีการเคลื่อนไหวโดยนัดรวมตัวกันเพื่อเข้ามาแสดงพลังหน้ากระทรวงเกษตรฯ และกดดัน รมว.เกษตรและสหกรณ์ให้รับผิดชอบการแก้ไขราคายางล้มเหลวในวันที่ 13 พ.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ