WORLD เล็งลงทุนโครงการทาวน์โฮม มูลค่ากว่า 800 ลบ.เป็นโครงการแรกในปี 61 หวังหนุนธุรกิจโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 6, 2017 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) เปิดเผยว่า บริษัทมีสภาพคล่องที่เกิดจากเงินสดจำนวน 1,730 ล้านบาท หลังจากได้ขายธุรกิจการศึกษา ซึ่งกำลังพิจารณานำมาใช้ในการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์โครงการใหม่อีกหลายโครงการ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะลงทุนในโครงการทาวน์โฮมมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท เป็นโครงการแรกในปี 61 คาดว่าจะได้ผลสรุปในเร็ว ๆ นี้ ผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน

ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนผ่านบริษัท เวิลด์ พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ แอสเซท แมเนจเม้นท์ จำกัด ผ่านโครงการคอนโดมิเนียมหรูที่จ.ภูเก็ต ซึ่งสามารถรับรู้รายได้เข้ามาแล้ว โครงการคอนโดมิเนียมที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา อีก 3 โครงการ มูลค่า 933 ล้านบาท จะเริ่มรับรู้รายรายเข้ามาได้ในปี 61

นอกจากนี้ บริษัทได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท ไทย บอนเนต เทรดดิ้ง โซน จำกัด ซึ่งผู้ถือใบอนุญาตนิคมอุตสาหกรรมบางปูเหนือ ในจ.สมุทรปราการ มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท และเข้าไปถือหุ้น บริษัท เวิลด์ อินดัสเตรียล เอสเตท (ลำพูน) จำกัด ผู้ถือใบอนุญาตนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ (ลำพูน2) มูลค่าโครงการประมาณ 2,500 ล้านบาท โดยทั้งสองโครงการก็จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในปี 61

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 60/61 (สิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2560) บริษัทฯมีรายได้รวม 425.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 412.95 ล้านบาท คิดเป็น 10,959.74% เนื่องจากปีนี้บริษัทมีรายได้จากการขายที่ดินจัดสรรของโครงการนิคมอุตสาหกรรมบางปู (เหนือ) จำนวน 423.27 ล้านบาท จากการเข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญและเริ่มมีรายได้จากการขายที่ดินจัดสรรก่อนหน้านี้ ขณะที่งวดปีก่อนมีรายได้จากการขายห้องชุดโครงการที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต ซึ่งเมื่อเปรียบมูลค่าราคาซื้อขายต่อหน่วย โครงการจะมีมูลค่าสูงกว่าห้องชุด

ขณะที่บริษัทมีกำไรสุทธิ 40.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 38.86 ล้านบาท คิดเป็น 2,756.03% ซึ่งถือเป็นกำไรจากการดำเนินงานที่มาจากการเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัว ภายหลังจากที่บอร์ดบริหารมีมติให้บริษัทขายธุรกิจการศึกษาคืนให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม (กลุ่มจิยะจันทน์) ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ