ADB พัฒนาผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ คาดเปิดตัวหลัง Q2/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 22, 2018 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง วนาไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอ็พพลาย ดีบี (ADB) กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจจากนี้ว่า บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาเพื่อผลิตสินค้าที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่ซับซ้อนขึ้นเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี โดยได้รับการสนับสนุนองค์ความรู้จากผู้ถือหุ้นจากญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเม็ดพลาสติก ซึ่งปัจจุบัน ADB อยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกพีวีซีเพื่ออุตสาหกรรมการแพทย์ สำหรับนำไปใช้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อรับการเติบโตของธุรกิจบริการสุขภาพ การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของประเทศไทย และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมหันมาใส่ใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้นของผู้บริโภค โดยคาดว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวหลังจากไตรมาส 2/61 เพื่อเป็นสินค้าเรือธงใหม่ที่จะผลักดันการเติบโต

ขณะเดียวกัน ได้เดินหน้าการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกฮาโลเจนฟรี สำหรับการผลิตสายไฟที่มีความปลอดภัยสูง สามารถทนความร้อนได้ดีกว่าสายไฟพลาสติกทั่วไปและเมื่อเกิดควันไฟจากการลุกไหม้จะไม่มีสารพิษที่เป็นอันตราย เพื่อรองรับเทรนด์ความต้องการใช้งานผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้ศึกษาองค์ความรู้และพัฒนาสินค้าตัวอย่างเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้า เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในอนาคต

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 4/60 คาดว่า จะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า หลังจากที่การดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 ได้รับผลกระทบจากราคาวัตถุดิบที่ปรับสูงขึ้น โดยปัจจัยการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องมาจากการปรับขึ้นราคาสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ให้สอดรับกับต้นทุนวัตถุดิบ ส่งผลดีต่อความสามารถการทำกำไรที่ดีขึ้น ประกอบกับได้รุกขยายตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีในตลาดต่างประเทศ เช่น ทวีปเอเชียทวีปแอฟริกา แถบตะวันออกกลาง ช่วยผลักดันการทำกำไรได้ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ