GEL วางเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% ทยอยรับรู้ฯจาก Backlog มี 1.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 19, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน เนื่องจากได้รับประโยชน์จากการลงทุนโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐ รวมถึงการขยายตัวของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของภาคเอกชนที่ยังคงทยอยเปิดโครงการและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,740 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ 70% และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีหน้า

โดยคาดสัดส่วนรายได้ปีนี้ แบ่งเป็น เสาเข็ม (Piling) 43%, ชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) 32%, ระบบพื้นไร้คาน (Post-Tensioned Slab) 10% และส่วนที่เหลือเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากปีก่อนที่มีสัดส่วนรายได้จาก เสาเข็ม 50%, ชิ้นส่วนคอนกรีตสำเร็จรูป 30%, ระบบพื้นไร้คาน 9% และส่วนที่เหลือเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ

สำหรับโรงงานผลิตลวดแรงดึงสูงสำหรับคอนกรีตอัดแรงแบบเส้นเดี่ยว (PC Wire) ลวดแรงดึงสูงสำหรับคอนกรีตอัดแรงแบบตีเกลียว (PC Strands) และลวดแรงดึงสูงชนิดดึงเย็น (Cold drawn wire, CW) คาดจะสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ภายในปีนี้ ซึ่งโครงการนี้จะทำให้ต้นทุนการผลิตของบริษัทฯ ต่ำลง และเพิ่มความสามารถในการทำมาร์จิ้นของบริษัทฯ รวมทั้งเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน เนื่องจากเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ของบริษัท อาทิ เสาเข็ม คอนกรีตอัดแรง พื้นคอนกรีตอัดแรงในที่ชนิดไร้คาน พื้นกึ่งสำเร็จรูปอัลฟาทรัส ผลิตภัณฑ์พื้นและผนังคอนกรีตสำเร็จรูป เป็นต้น

ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตและจำหน่ายเสาเข็มคอนกรีตเสริมเหล็กอัดแรงโดยใช้แรงเหวี่ยง (Spun Pile) โดยการร่วมทุนกับ Nippon Concrete Industries Co., Ltd. (NC) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่ประกอบธุรกิจผลิตเสาเข็มและSpun Pile มายาวนานในประเทศญี่ปุ่นนั้น คาดว่าโครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในปีนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ