โบรกฯเชียร์"ซื้อ"SF มองผลงาน Q1/61 เติบโตจากงวดปีก่อน รับผลเปิด"เมกา ฟู้ดวอล์ค",ขยายพื้นที่เช่า-กำลังซื้อฟื้นตามศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2018 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์แนะนำ "ซื้อ" หุ้น บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังรับรู้รายได้และกำไรเข้ามาเต็มไตรมาส จากการเปิดให้บริการโซน"เมกา ฟู้ดวอล์ค"ขนาดพื้นที่ 10,000 ตร.ม.ตั้งแต่ไตรมาส 4/60 รวมถึงการขยายพื้นที่เช่าโครงการนางลิ้นจี่

ขณะที่ทั้งปี 61 คาดรายได้และกำไรจากการดำเนินงานปกติจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการขยายพื้นที่ศูนย์การค้าเดิมและเปิดโครงการใหม่ รวมถึงการให้เช่าพื้นที่เมกาบางนาทำ Outdoor Entertainment และตั้งโรงเรียนนานาชาติ ขณะที่ SF จะมีการปรับขึ้นค่าเช่าตามปกติ ประกอบกับน่าจะได้รับผลดีจากกำลังซื้อในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้นตามภาพรวมเศรษฐกิจด้วย

พักเที่ยงหุ้น SF อยู่ที่ 8.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.56% ขณะที่ดัชนีหุ้นไทย ปรับขึ้น 0.02%

          โบรกเกอร์                      คำแนะนำ               ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
          เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)       ซื้อ                    10.60
          บัวหลวง                          ซื้อ                    10.30
          ทิสโก้                            ซื้อ                    10.60

นางสาวสุทธาทิพย์ พีรทรัพย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของ SF ในไตรมาส 1/61 น่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/60 จากการรับรู้รายได้และกำไรเข้ามาเต็มไตรมาส หลังจากเปิดให้บริการโซน เมกา ฟู้ดวอล์ค (Mega FoodWalk) ในศูนย์การค้าเมกาบางนา รวมถึงการขยายพื้นที่เช่าในโครงการนางลิ้นจี่ตั้งแต่ไตรมาส 4/60

แต่เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/60 ผลการดำเนินงานน่าจะปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องจากช่วงสิ้นปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายค่อนข้างมาก

ขณะที่ผลงานทั้งปี 61 มองว่ารายได้น่าจะเติบโตราว 5% และกำไรจากการดำเนินงานน่าจะเติบโตได้ 15% ซึ่งระหว่างปี SF จะขยายพื้นที่โครงการนางลิ้นจี่เฟส 2 ในไตรมาส 3/61 และมีแผนเปิดโครงการใหม่ คือ ดุสิตมาร์เก็ตเพลส คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาส 4/61 อีกทั้งยังให้เช่าที่ดินบริเวณเมกาบางนาเพื่อทำเป็น Outdoor Entertainment และโรงเรียนนานาชาติคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 2/61 หรือไตรมาส 3/61

"เรามองปีนี้น่าจะเติบโตดีกว่าปีก่อนทั้งรายได้และกำไร จากการเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น และการขยายพื้นที่เช่า ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อการเติบโตในระยะยาว โดยในปี 62 ก็จะมีการขยายพื้นที่เมกาบางนาเป็น Edutainment คาดเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 1/62 และปรับปรุงโครงการทองหล่อ 4 เป็น Mixed use ในไตรมาส 4/62 รวมถึงโครงการเมกาซิตี้ และเมการังสิต ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่"

นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง เปิดเผยในบทวิเคราะห์ว่า คาดผลประกอบการในไตรมาส 1/61 จะเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า จากการรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ 2 โครงการ เต็มไตรมาส และเปิดส่วนต่อขยายโครงการ Market Place ทุ่งมหาเมฆ (นางลิ้นจี่) เฟส 1 ขนาด 6,700 ตร.ม. และส่วนต่อขยาย Mega Bangna ขนาด 10,000 ตร.ม. พร้อมที่จอดรถเพิ่มอีกราว 1,200 คัน

ทั้งนี้ ยังคงประมาณการกำไรปกติปี 61 ที่ 1,008 ล้านบาท โดยมีปัจจัยมาจากการเปิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น รวมถึงการปรับขึ้นค่าเช่าตามปกติ และยังมีอัพไซด์จากความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ที่คาดจะดีขึ้นซึ่งจะหนุนให้เงินเฟ้อ และการปรับขึ้นค่าเช่ามีโอกาสดีกว่าคาด

ด้าน บล.ทิสโก้ เปิดเผยในบทวิเคราะห์ว่า ยังคงประมาณการรายได้ปี 61-62 ของ SF เอาไว้ตามเดิม จากการต่อสัญญาเช่าที่เดิม และพื้นที่ปล่อยเช่าที่เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าการเติบโตจะเพิ่มขึ้นจาก Mega รังสิต และค่าเช่าที่ของ Mega บางนาที่เพิ่มขึ้นทุก 3 ปี โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้น และ SG&A ต่อยอดขายที่ 60% และ 17.2% ตามเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ