(เพิ่มเติม) บล.หยวนต้าฯ เผยศาลฯรับฟ้องคดี MBKET-"มนตรี ศรไพศาล", MBKET ยันคดียังไม่พิพากษา รอสืบพยานต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 1, 2018 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ส่งเอกสารเผยแพร่กรณีศาลรับฟ้องคดีอาญา บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) และนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ MBKET แจ้งความเท็จแก่เจ้าพนักงาน หมิ่นประมาท กล่าวหาอดีตผู้บริหารบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง

โดยเมื่อวันที่ 31 พ.ค.61 เวลา 9.30 น. ศาลพิจารณาพยานหลักฐานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องความผิดคดีอาญา จากพยานหลักฐานไม่ปรากฏว่า ผู้บริหาร บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหาร บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ดำเนินการตามข้อกล่าวหา การกระทำของ MBKET และนายมนตรี ศรไพศาล จึงมีลักษณะเป็นการแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานหมิ่นประมาทและใส่ความผู้บริหาร บล.หยวนต้า ต่อบุคคลที่สาม โดยทำให้เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง จึงมีมูลตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 136, 326

ทั้งนี้ วานนี้ ศาลพิจารณากรณี บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ร่วมกันกล่าวหาว่า ผู้บริหาร บล.หยวนต้า กับพวกร่วมกันกระทำโดยมิชอบด้วยกฏหมาย เพื่อให้ได้มาและนำข้อมูลอันเป็นความลับของ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ไปใช้ในการดึงพนักงาน และชักชวนให้ลูกค้าย้ายไปลงทุนกับ บล.หยวนต้า ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่ง อีกทั้งยังกล่าวหาว่าร่วมกันทุจริตต่อหน้าที่ เบียดบังทรัพย์สินของบริษัทมหาชนไปเป็นทรัพย์สินส่วนตัว เพื่อประโยชน์ส่วนตัวหรือบุคคลที่สาม ตลอดจนไม่ดำเนินการตามจรรยาบรรณและมาตรฐานวิชาชีพ ร่วมกันนำข้อมูลของ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งไปเผยแพร่ซึ่งจากการตรวจสอบไม่ปรากฎหลักฐานดังกล่าว

ขณะที่บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ชี้แจงว่า ที่จริงแล้วคดีดังกล่าว ศาลเพียงแต่ทำการไต่สวนมูลฟ้องและมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องไว้พิจารณาเท่านั้น โดยยังไม่ได้มีการพิจารณาพิพากษาในเนื้อหาของคดีแต่อย่างใด โดยในการไต่สวนมูลฟ้องนั้น กฎหมายยังไม่ได้กำหนดให้จำเลยมีสิทธินำพยานหลักฐานเข้านำสืบเพื่อประกอบการพิจารณาของศาล อีกทั้งคำสั่งประทับรับฟ้องก็ไม่ได้มีรายละเอียดและเนื้อหาตามที่มีการลงข่าวแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ