"ประเดช"โต้ข่าวลือยันไม่ได้ขายช็อตหุ้น SUPER ด้าน"จอมทรัพย์"ยันยื่นไฟลิ่งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานเร็วๆนี้-ไม่เพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 1, 2018 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นของบมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวลือว่าตนได้ขายช็อตหุ้น SUPER ทั้งก้อนนั้นไม่เป็นความจริงเลย โดยตนไม่ได้ทำการขายช็อตหุ้นอย่างที่มีกระแสข่าวลือออกมา เนื่องจากที่ผ่านมาได้ขายบิ๊กล็อตออกไปให้กับนายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ ของ SUPER ไปจำนวน 10% ซึ่งไม่กระทบกับราคาตลาดและซื้อขายกันเสร็จก่อนหน้านี้ไปแล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานจากห้องค้าหลักทรัพย์ว่านอกเหนือจากข่าวลือเรื่องการขายช็อตหุ้นโดยนายประเดชแล้ว ยังมีข่าวลือว่าการตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ของ SUPER จะถูกเลื่อนออกไป และทำให้บริษัทต้องเพิ่มทุน

"ก่อนหน้านี้มีข่าวลือมาจากโบรกเกอร์แห่งบอกว่าถ้าหุ้นขึ้นไปถึง 1.50 คุณประเดชจะเทขาย ทำให้คนที่ได้รับข่าวตกใจและเทขายหุ้นออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งข่าวนี้ไม่เป็นความจริงเลย ข้อเท็จจริงคือผมได้ขายหุ้นให้คุณจอมทรัพย์ 10% โดยเป็นการขายบิ๊กล็อต ไม่กระทบกับราคาตลาด และซื้อขายกันเสร็จก่อนหน้านี้ไปแล้ว ดังนั้น หุ้นที่มีการขายออกมาจึงไม่ใช่การขายของนายประเดชแน่นอน"นายประเดช กล่าว

ด้านนายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ ของ SUPER เปิดเผยว่า ไม่ทราบเลยว่ามีสาเหตุมาจากอะไรที่ทำให้หุ้น SUPER ปรับตัวลงมาอย่างมากในวันนี้ เนื่องจากการดำเนินธุรกิจทุกอย่างเป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจทั้งหมด รวมถึงแผนการตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีกำหนดที่จะยื่นไฟลิ่งได้เร็ว ๆ นี้ และไม่มีแผนที่จะเพิ่มทุนอีกด้วย เพราะบริษัทได้มีการวางแผนและบริหารเงินเป็นอย่างดี ซึ่งทำให้มีเงินทุนมากพอสำหรับการนำไปลงทุนเพื่อขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

อนึ่ง ราคาหุ้น SUPER ปิดตลาดอยู่ที่ 1.04 บาท ลดลง 0.44 บาท หรือ 29.73%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ