SUPER เด้ง 4.59% หลังผู้บริหารและ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ตั้งโต๊ะแถลงปฏิเสธเทขายหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 5, 2018 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น SUPER ปรับขึ้น 4.59% หรือ 0.05 บาท มาที่ 1.14 บาท เมื่อเวลา 10.09 น. จากราคาเปิด 1.08 บาท ราคาขึ้นไปสูงสุด 1.14 บาท และราคาต่ำสุดที่ 1.07 บาท มูลค่าการซื้อขาย 438.08 ล้านบาท

วานนี้นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ SUPER พร้อมนายประเดช กิตติอิสรานนท์ กลุ่มผู้ถือหุ้น SUPER ได้เปิดแถลงข่าวโต้ทุกข่าวลือที่ถล่มราคาหุ้นให้ดิ่งฟลอร์เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยประเด็นที่บริษัทจะมีการเพิ่มทุนนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าขณะนี้จะมีโครงการโรงไฟฟ้าหลายโครงการถูกพัฒนาขึ้นพร้อม ๆ กัน แต่ก็จะไม่ส่งผลกระทบทำให้เกิดปัญหาการเงินสะดุด เนื่องจากบริษัทยังมีเงินสดจากการดำเนินงานสูงถึง 5,200 ล้านบาท/ปี โดยบริษัทได้นำเงินจำนวน 3,300 ล้านบาท ชำระหนี้สถาบันทางการเงิน และส่วนที่เหลืออีกราว 1,900 ล้านบาท ในการขยายงานใหม่ ๆ

ส่วนกระแสข่าวลือเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า นายจอมทรัพย์ได้ขายหุ้น SUPER ออกมาจำนวนมาก จนเป็นเหตุให้ราคาหุ้นลดต่ำลงมากนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยสัดส่วนการถือหุ้นของตนเองอยู่ที่ 9.2% และที่ผ่านมามีการทยอยซื้อเพิ่มอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งล่าสุดอยู่ที่ 19.96% ขณะที่ครอบครัวยังได้ถือผ่าน บริษัท สุวินทวงศ์ โกลด์ แอสเซ็ท จำกัด ที่มีสัดส่วนถือหุ้นใน SUPER จำนวน 20.59% ทำให้ตนเองและครอบครัวมีสัดส่วนการถือหุ้นใน SUPER ที่ระดับเป็น 40.28%

ทั้งนี้ นายจอมทรัพย์กล่าวว่า บริษัทจะดำเนินการขอปิดสมุดทะเบียนพิเศษวันที่ 7 มิ.ย. 61 เพื่อจะได้ทราบโครงสร้างการถือหุ้นล่าสุดจากปกติที่จะมีการดำเนินการขอปิดสมุดทะเบียนทุก 2 สัปดาห์ เนื่องจากการดำเนินการขอปิดสมุดทะเบียนมีค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ในช่วงเย็นวานนี้ ทางนายประเดช ได้ทำหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รวมถึงกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีหุ้น SUPER ราคาต่ำผิดปกติเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการปล่อยข่าวลือว่าตนเองเป็นผู้ทำการเทขายหุ้น ทำให้ราคาหุ้นตกผิดปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ