JKN นำร่องขายละครช่อง 3 งานแรก TELEFILM 2018 เวียดนาม ผลตอบรับดีเกินคาดหลังมีคำสั่งซื้อจากหลายประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 13, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครดังจากช่อง 3 ไปจำหน่ายในงาน TELEFILM 2018 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย. ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้สนใจสั่งซื้อจากหลายประเทศ ทั้ง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และตลาดตะวันออกกลาง ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับบมจ.บีอีซี เวิลด์ (BEC) ที่จะเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายคอนเทนท์ละครของช่อง 3 ในต่างประเทศ ซึ่งภายในงานนี้ได้นำเสนอคอนเทนต์ละครไทยชั้นนำของ ช่อง 3 พร้อมต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะนำ "ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง" หรือการนำนักแสดงชั้นนำของช่อง 3 ไปทำการตลาดในหลากหลายมิติ เช่น Roadshow และ Event ต่าง ๆ ในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ตลาดโลก ได้เห็นถึงคอนเทนต์และวัฒนธรรมของประเทศไทย บริษัทได้เปิดบูธขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ประกอบด้วย ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ประเภทละครไทยของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กว่า 70 เรื่อง โดยละครที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ นาคี กับ ทรายสีเพลิง รวมถึงละครที่ได้รับความสนใจอย่างหลากหลาย เช่น รอยฝันตะวันเดือด , รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน , สามีตีตรา , ทรายสีเพลิง และ สองหัวใจนี้เพื่อเธอ

"ในงานนี้ เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นการเปิดตลาดละครไทยไปสู่ต่างประเทศที่เยี่ยมยอด ที่มีผู้สนใจสั่งซื้อจากหลายประเทศ ทั้ง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และตลาดตะวันออกกลาง ซึ่งลูกค้าแต่ละรายในงานนี้ ล้วนมีศักยภาพซื้อซีรี่ส์ได้เป็นจำนวนมาก จึงมั่นใจว่ามีโอกาสทำยอดขายได้เกินเป้าที่ตั้งไว้ 9 หลักได้ไม่ยาก"นายจักรพงษ์ กล่าว

นายจักรพงษ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ในงานยังมีการนำเสนอซีรีส์อินเดีย จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ Porus ศึกสองราชันย์, Prithvi Vallabh วัลลภ มหากษัตริย์ชาตินักรบ, Ganesha ไอยรามหาเทพ และภาพยนตร์สารคดีจากโปรเจค JKN Originals อีก 4 เรื่อง ได้แก่ My King ในหลวงของเรา, My Queen พระราชินีของเรา , The People King ในหลวงในดวงใจ และ The People Queen พระราชินีในดวงใจ สุดยอดสารคดีสุดยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์ชาติไทย

สำหรับงาน TELEFILM 2018 มีผู้เข้าร่วมงานมากมาย ทั้งจากสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ รวมไปถึงสื่อมวลชนมากมายจากทั่วโลก ซึ่งงานนี้ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกที่แสดงให้เห็นถึงการทำธุรกิจของ JKN และ BEC ที่เป็นพันธมิตรในการค้าคอนเทนต์และการก้าวบุกตลาดโลกอย่างรวดเร็วและมั่นคงเช่นนี้ ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญ ทั้งในมิติของเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง วัฒนธรรม รวมถึงการนำความเป็นไทย ออกสู่สายตาชาวโลก จึงทำให้คอนเทนต์ไทยมีความโดดเด่น และเป็นที่ยอมรับระดับเวทีโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ