AEC คาด SET สัปดาห์นี้ฟื้นช่วงสั้น แนะเก็งกำไรหุ้นแบงก์ประกาศงบ Q2/61 เด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 16, 2018 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เออีซี (AEC) มองว่าทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในช่วงสัปดาห์นี้ (16-20 ก.ค.) มีแนวโน้มฟื้นตัว โดยให้กรอบดัชนี 1,665-1,680 จุด เนื่องจากนักลงทุนได้ซึมซับปัจจัยเสี่ยงจากภายนอกไปพอสมควรแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม การปรับตัวของดัชนียังคงอยู่ในกรอบจำกัดจากแรงกดดันจากปัจจัยภายนอกประเทศ อาทิ ความเป็นไปได้ในการกลับมาเจรจาด้านการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน หลังมาตรการภาษีรอบแรก 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์เริ่มมีผลบังใช้ โดยคืนวันพฤหัสบดีรัฐมนตรีพาณิชย์จีนออกมาเรียกร้องให้สหรัฐกลับมาร่วมแก้ปัญหาด้วยการเจรจาแบบทวิภาคีอีกครั้ง แต่ด้วยเงื่อนไขที่เข้มงวดของสหรัฐต้องการให้จีนเพิ่มการนำเข้าสินค้าสหรัฐและยกเลิกการสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยี และล่าสุดตัวเลขดุลการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ ยังคงมีทิศทางเพิ่มขึ้น ทำให้มองว่าเร็วเกินไปที่จะผ่อนคลายจากประเด็นดังกล่าว

รวมทั้งการประชุมสุดยอดผู้นำสหรัฐ-รัสเซีย โดยมีหัวข้อพูดคุยหลักเกี่ยวกับการแทรกแซงสงครามกลางเมืองในซีเรียและยูเครนที่อาจสร้างความเสี่ยงด้าน Geopolitical ให้สูงขึ้น และการประชุมดังกล่าวยังถูกจับตาโดยอัยการพิเศษสหรัฐที่อยู่ระหว่างการสอบสวนการแทรกแซงของรัสเซียในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 59

และการแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ แม้เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังมีทิศทางขยายตัวแข็งแกร่งในครึ่งปีแรก แต่มีความเสี่ยงที่เศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลังจะชะลอตัวจากปัญหาด้านการค้าที่รุนแรงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะกระทบต่อแนวทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดได้

ดังนั้น กลยุทธ์ลงทุนแนะนำ "Selective Buy"หุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง 1) หุ้นธนาคารพาณิชย์ที่คาดกำไรโตหรือราคาหุ้นยัง Laggard โดยมี PBV ต่ำ เช่น KBANK, BBL, KKP 2) หุ้น Domestic Play ที่คาดช่วงไตรมาส 2/61 กำไรยังมีแนวโน้มโตดีเมื่อเทียบจากปีก่อน เช่น CPALL, BJC, MC, HMPRO, BDMS, JKN, LH, SPA

และ 3) หุ้นที่จ่ายปันผล(Div. Yield) สูงเกินปีละ 5% เช่น KKP, TTW, MC, SMPC

ส่วนทางเทคนิคแนะนำนักเก็งกำไรกรณีมีหุ้น"ถือต่อ"กรณีไม่มีหุ้น ให้ซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวบริเวณแนวรับ 1,630 จุด และขายทำกำไรบริเวณแนวต้าน 1,665-1,680 จุด ทั้งนี้ ตั้ง Stop Loss เมื่อดัชนีต่ำกว่า 1,620 จุด สำหรับนักลงทุนระยะกลางยังเน้นการถือเงินสดต่อ เนื่องจากมองการรีบาวด์ของดัชนีเป็นเพียงการดีดตัวในแนวโน้มขาลงเท่านั้น

กลุ่มที่คาด Outperform สัปดาห์นี้ เลือกกลุ่ม ธนาคาร (BANK) ได้แก่ TCAP คาดหวังรีบาวด์แนวต้าน 52.50 บ. Stop Loss หากหลุด 47.25 บาท และ BAY คาดหวังรีบาวด์แนวต้าน 42.25 บาท ทั้งนี้ Stop Loss หากหลุด 38.25 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ