CENTEL จับมือ"นาคีล"เซ็นสัญญาก่อสร้างมูลค่ากว่า 2.63 พันลบ. พร้อมเปิดตัวรีสอร์ทหรูริมชายหาดในดูไบ ช่วง Q4/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2018 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เปิดเผยว่า โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ร่วมกับ"นาคีล "บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ชั้นนำในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลงนามในสัญญาก่อสร้างมูลค่ากว่า 2.63 พันล้านบาท เพื่อก่อสร้างรีสอร์ทแห่งใหม่ติดชายหาดขนาด 601 ห้อง บนหมู่เกาะเดร่า (Deira Islands) ของดูไบ โดยโรงแรมแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ เซ็นทารา เดร่า ไอส์แลนด์ บีช รีสอร์ท ดูไบ นี้ ถือเป็นโรงแรมแห่งแรกของเซ็นทาราที่จะเปิดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในไตรมาสที่ 4/63

ทั้งนี้ รีสอร์ทแห่งนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้กับธุรกิจโรงแรม ที่พัก ในระดับสี่ดาวของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งถือเป็นภาคส่วนที่เติบโตเร็วที่สุดในปี 60 หรือเติบโตที่อัตราร้อยละ 10 จากปีที่แล้ว สูงกว่าประเภทห้องพักแบบอื่ นๆ ซึ่งสอดคล้องกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของนครรัฐดูไบในฐานะเมืองท่องเที่ยว

"รีสอร์ทแห่งนี้ จะเป็นโรงแรมแห่งแรกของเซ็นทาราในดูไบ และในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งบ่งบอกนัยสำคัญว่าเซ็นทาราได้รุกตลาดมาถึงเมืองสำคัญในตะวันออกกลางแล้ว พิธีเซ็นสัญญาครั้งนี้ถือว่า เซ็นทาราก้าวหน้าขึ้นอีกขั้นในการขยายธุรกิจ ยกระดับพอร์ตโฟลิโอโรงแรมและรีสอร์ทของเราในระดับนานาชาติ และเป็นเรื่องน่ายินดีที่เราได้ร่วมงานกับ นาคีล ด้วยศักยภาพ ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับชั้นนำของภูมิภาคเช่นนาคีล กอปรกับประสบการณ์ยาวนานของเซ็นทาราด้านการบริหารโรงแรมและรีสอร์ทเพื่อส่งมอบประสบการณ์พิเศษ สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าพัก...เซ็นทาราตื่นเต้นที่จะได้เห็น เซ็นทารา เดร่า ไอส์แลนด์ บีช รีสอร์ท ดูไบ เปิดให้บริการในปี 63 นี้"นายธีระยุทธ กล่าว

ด้านนายอาลี ราสหิต ลูท่าห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ นาคีล กล่าวว่า นาคีลมีบทบาทสำคัญในภาคการท่องเที่ยวของดูไบมาตลอด โดยปัจจุบันมีโครงการพัฒนาโรงแรมและแหล่งช็อปปิ้งตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาลมูลค่ากว่า 2.45 แสนล้านบาท การได้ร่วมมือกับเซ็นทารา เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจในระดับสากล ช่วยสร้างสรรค์คอนเซ็ปท์การโรงแรมและที่พักแนวใหม่ให้ดูไบ งานเซ็นสัญญาครั้งนี้ทำให้เห็นว่ารีสอร์ทกำลังเป็นรูปเป็นร่างใกล้ถึงความจริงขึ้นอีกขั้น

ทั้งนี้ เซ็นทาราเริ่มเข้ามาในตลาดตะวันออกกลางด้วยการเปิดตัวโรงแรม เซ็นทารา มัสกัต เมื่อปีที่แล้ว ตามด้วยโครงการเปิดตัวโรงแรมอื่นๆอีกในภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยโรงแรมใหม่ล่าสุดแห่งนี้ตั้งอยู่ในตำแหน่งสำคัญติดชายหาดของเกาะเดร่า เซ็นทารา เดร่า ไอส์แลนด์ บีช รีสอร์ท ดูไบจะบริหารงานโดยเซ็นทาราเอง ซึ่งปัจจุบันมีโรงแรม 60 แห่ง ซึ่งเป็นห้องพักกว่า 12,000 ห้องตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย มหาสมุทรอินเดีย และตะวันออกกลาง

เซ็นทารา เดร่า ไอส์แลนด์ บีช รีสอร์ท ใช้คอนเซ็ปท์ที่พักแนวครอบครัวซึ่งมีจุดเด่นที่สวนน้ำ ร้านอาหารหลายร้าน ทั้งภายใน กลางแจ้ง และบนยอดตึก มีคลับสำหรับเด็ก สปา และแหล่งพักผ่อนให้ความบันเทิงที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว โดยจำนวน 601 ห้องจะสามารถมองเห็นวิวทะเล หรือวิวเมือง มีห้องทั้งแบบมาตรฐาน ดีลักซ์ ดูเพล็กซ์แบบเชื่อมต่อกันได้และแบบสวีทที่เน้นเพื่อการพักผ่อนของครอบครัว ในจำนวนนี้จะมี 114 ห้องที่มีเตียงแบบ 2 ชั้นที่เด็กๆชื่นชอบ และกว่า 90% ของห้องพักทั้งหมดสามารถเชื่อมต่อกันได้เพื่อเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและให้ความสะดวกสบายสำหรับครอบครัวทุกขนาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ