RICHY ยันผลงานปีนี้นิวไฮ มองรายได้ H2/61 ดีกว่า H1/64 รับไฮซีซั่น พร้อมเล็งออกหุ้นกู้ปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 7, 2018 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้รายได้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 3 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 200% จากปีก่อน โดยเป็นปีที่จะมีรายได้และกำไรทำสถิติสูงสุด จากแนวโน้มรายได้ในครึ่งปีหลังจะมากกว่าครึ่งปีแรก เป็นไปตามซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับจะมีการโอนโครงการเข้ามามากขึ้น ทำให้จะรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ในครึ่งปีหลังเข้ามาอีกเกือบ 2 พันล้านบาท จาก Backlog ณ สิ้นเดือน มิ.ย. 61 ที่มีอยู่ 2.9 พันล้านบาท

นอกจากนี้ ความชัดเจนของการเลือกตั้งในประเทศจะเป็นผลบวกในเชิงจิตวิทยาด้านกำลังซื้อให้มากขึ้น เพราะประชาชนมีความมั่นใจมากขึ้น ขณะที่ก็ยังไม่เห็นปัจจัยลบใดที่จะกดดันต่อภาพรวมของตลาด

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีแรก 3 โครงการ ได้แก่ Rich Park Terminal @ หลักสี่ มูลค่า 1.5 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้เริ่มก่อสร้างแล้ว และจะทยอยโอนปี 62 ,โครงการ The 8 Collection ถ.วิสุทธิกษัตริย์ 7 ชั้น มูลค่า 300 ล้านบาท และโครงการ The Rich Avenue ดำรงรักษ์ ใกล้ภูเขาทอง เป็นทาวเฮ้าส์ 16 ยูนิต มูลค่า 300 ล้านบาท

ส่วนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะเปิดอีก 1 โครงการในช่วงปลายปี ส่วนอืก 1 โครงการที่รอเปิดตัวจะเปิดในช่วงปลายปีนี้ คือ The Rich ศรีนครินทร์ เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท ส่งผลให้ทั้งปีนี้เปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่ารวม 7 พันล้านบาท

สำหรับการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้กับลูกค้าต่างชาตินั้น บริษัทไม่ได้เน้นมากนัก แต่ปัจจุบันก็มีลูกค้าต่างชาติเข้ามาซื้อโครงการของบริษัทคิดเป็นสัดส่วน 15% ของรายได้ หรือราว 1-2 พันล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวจีนและฮ่องกง

นางอาภา กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาวงเงินออกหุ้นกู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ เพื่อทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิมที่ครบกำหนดอายุในเดือน ก.ย. และ ธ.ค.61 รวมถึงจะนำเงินมาใช้หมุนเวียนพัฒนาโครงการในอนาคต ซึ่งในปีนี้บริษัทได้ซื้อที่ดินไปแล้ว 2 แปลงในทำเลย่านพระราม 9 และเอกมัย เพื่อรองรับการพัฒนาคอนโดมิเนียม เนื่องจากบริษัทเห็นศักยภาพพื้นที่ใจกลางเมืองที่มีความต้องการซื้อสูง ส่วนช่วงที่เหลือของปีจะซื้อที่ดินย่านใจกลางเมืองเพิ่มอีก 1 แปลงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ