WPH เตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมคาดโตไม่ต่ำกว่า 10% หลังรพ.อ่าวนางเปิดตามแผนใน พ.ย.61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2018 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชน เหล่าสุนทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ที่เดิมคาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนทำได้ 536.99 ล้านบาท พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 32.34% เนื่องจากคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จ.กระบี่ ได้ตามแผนในเดือนพ.ย.61 ขึ้นกับการพิจารณาคำขออนุญาตจากหน่วยงานสาธารณสุขของภาครัฐ

สำหรับการก่อสร้างโครงการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จ.กระบี่ มีความคืบหน้าค่อนข้างมาก แบ่งเป็นงานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล 90% งานก่อสร้างอาคาร support 40% งานระบบปรับอากาศ 70% งานระบบสาธารณูปโภค 60% งานระบบก๊าซทางการแพทย์ 80% และงานตกแต่งอาคารภายใน 40%

ประกอบกับเชื่อว่าผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะดีกว่าไตรมาส 2/61 และคาดว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะเริ่มกลับเข้ามาในไตรมาส 4/61 อีกทั้งบริษัทมีการปรับเพิ่มค่ารักษาพยาบาลทุกปี ซึ่งโดยเฉลี่ยที่ผ่านมาปรับเพิ่มเฉลี่ยปีละ 3-5%

"หาก (รพ.วัฒนแพทย์ อ่างนาง) สามารถเปิดให้บริการได้ทันภายในปีนี้จะทำให้รายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดกระบี่เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าชาวต่างชาติเป็นหลัก โดยมีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติกว่า 70% ซึ่งบริษัทมีการเตรียมพร้อมด้านบุคลากรไว้รองรับแล้ว ขณะที่ช่วงปลายไตรมาสที่ 4 ถึงไตรมาสที่ 1 ถือเป็นไฮซีซั่นของลูกค้าต่างชาติ และช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ถึงไตรมาสที่ 3 เป็นช่วงไฮซีซั่นของลูกค้าในไทย บริษัทคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 2 ปี หลังจากเปิดให้บริการ"นายเชน กล่าว

ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย ปัจจุบันอยู่ระหว่างเขียนแบบเพื่อยื่นรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (Initial Environmental Examination : IEE) คาดว่าจะได้ใบอนุญาตภายในปีนี้ หรืออย่างช้าในต้นปี 62 และคาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในไตรมาส 1/63

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนขยายขอบเขตการให้บริการที่เกาะสมุยบนที่ดินขนาด 6 ไร่ 3 งาน สร้างอาคาร 3 ชั้น ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวม 5 พันตารางเมตร ประกอบด้วย ผู้ป่วยนอก ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ รังสี บริการแพทย์ฉุกเฉิน และส่วนสนับสนุนการบริการ ผู้ป่วยวิกฤต ห้องผ่าตัด เทคนิคการแพทย์ และห้องพักผู้ป่วย

นอกจากนั้น บริษัทยังวางงบลงทุนจำนวน 463 ล้านบาทที่จะทยอยลงทุนในช่วงไตรมาส 4/61-ไตรมาส 4/63 เพื่อใช้ปรับปรุงโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ซึ่งจะมีการก่อสร้างอาคารแห่งใหม่ขนาด 6 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 4 พันตารางเมตร เป็นอาคารผู้ป่วยนอก (OPD) ใช้ระยะเวลาก่อสร้างตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/61-ไตรมาส 4/62 คาดเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 1/63 ใช้งบลงทุน 140 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเลือกการลงทุน OPD ก่อนแม้มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) ไม่สูงนัก โดยมองว่าจะเป็นต้นน้ำให้กับอาคารผู้ป่วยใน (IPD)

ขณะที่บริษัทมีแผนการลงทุนอาคารผู้ป่วยใน (IPD) จำนวน 298 ล้านบาท เพื่อสร้างอาคารขนาด 6 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 8 พันตารางเมตร ใช้ระยะเวลาก่อสร้างช่วงไตรมาส 3/62-ไตรมาสที่ 4/63 คาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 4/63 ซึ่งปัจจุบัน IPD ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัท ส่วนงบที่เหลือจะใช้ลงทุนในส่วนอื่น ๆ

นายเชน กล่าวอีกว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง มีอัตราการครองเตียงเต็มทั้งอาคารผู้ป่วยใน (IPD) และอาคารผู้ป่วยนอก (OPD) ส่งผลให้บริษัทมีการขยายห้องพักชั่วคราว (แก้มลิง) รองรับคนไข้ที่มีการเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถรองรับได้อีก 1-2 ปีระหว่างการขยายโรงพยาบาล


แท็ก อ่าวนาง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ