TLUXE เตรียมออกหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 980 ลบ. อายุ 3 ปี ดบ.คงที่ 7% ขาย PP 20-21 ส.ค.หลังหุ้นกู้ 1 พันลบ.สำเร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2018 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี (AECS) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) เปิดเผยว่า ทาง TLUXE อยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ ครั้งที่ 1/2561 มูลค่าไม่เกิน 980 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7% ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 2564 ให้กับบุคคลในวงจำกัด ได้แก่ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบัน ในราคาเสนอขาย 1,000 บาท ต่อหน่วย ในเบื้องต้นคาดว่าที่จะเตรียมเปิดขายระหว่างในวันที่ 20-21 ส.ค.61 นี้

วัตถุประสงค์จากการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ชำระคืนเงินกู้และ/หรือตราสารหนี้ที่ครบกำหนดชำระ รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ โครงการอสังหาริมทรัพย์ทำเลทอง ประเภทคอนโดมิเนียม ณ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เชื่อว่าเม็ดเงินระดมทุนจากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งด้านการลงทุน และสามารถต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจของ TLUXE ในอนาคตได้อย่างต่อเนื่อง

นายชนะชัย กล่าวต่อว่า การเสนอขายหุ้นกู้ในช่วงที่ผ่านมาของ TLUXE จำนวน 2 ชุด โดยชุดแรกมีมูลค่าไม่เกิน 200 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2563 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.0% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ ชุดที่ 2 มูลค่าไม่เกิน 800 ล้านบาท อายุ 1 ปี ครบกำหนดไถ่ถอน ปี 2562 มีอัตราดอกเบี้ย คงที่ 7.25% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้

โดยหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีมาก ซึ่งปัจจุบันได้ปิดการขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทาง TLUXE ได้นำเงินที่ได้จากการขายหุ้นกู้ ไปชำระคืนหุ้นกู้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน จำนวน 600 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการสะท้อนความแข็งแกร่ง และสภาพคล่องทางการเงินของ TLUXE ได้เป็นอย่างดี

"การที่ผู้ลงทุนให้ความสนใจในการลงทุนหุ้นกู้ของ TLUXE ซึ่งสามารถขายได้หมดเกลี้ยงทั้งล็อต ในช่วงที่ผ่านมานั้น นับว่าเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในบริษัทฯ ผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความเป็นผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำ สัตว์เลี้ยง ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ตลอดจนดำเนินธุรกิจด้านการผลิตไฟฟ้า Geothermal Energy และ พลังงานลม (Wind Energy) ในประเทศญี่ปุ่น โดยเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ เพื่อชำระคืนหนี้เดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ตลอดจนเพื่อรองรับการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศเวียดนาม" นายชนะชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ