(เพิ่มเติม) GUNKUL เผย บ.ย่อยรับงาน Micro Grid แม่สะเรียงของ กฟภ.มูลค่า 132.9 ลบ.เล็งเข้าประมูลงานวางสายเคเบิ้ลใต้น้ำ 2.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2018 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า วันนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ลงนามในสัญญาให้บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL เป็นผู้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าแบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (Micro Grid) ที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน มูลค่างาน 132.9 ล้านบาท ใช้ระยะก่อสร้าง 360 วัน

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะเข้าร่วมประมูลงานโครงการวางสายเคเบิ้ลใต้ทะเล 2 โครงการ มูลค่ารวม 2.8 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการเกาะเต่ามูลค่า 500 ล้านบาท คาดว่าจะได้ออกร่างประกาศเชิญชวนเอกชนเข้าร่วมประมูล (TOR) ในไตรมาส 4/61 และโครงการเกาะสมุยมูลค่า 2.3 พันล้านบาทในช่วงต้นปี 62 ซึ่งเป็นโครงการวางสายจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะสมุย จากที่มีปัญหาเกี่ยวกับไฟฟ้าดับจากมีเคเบิ้ลเกี่ยวขาด โดยเชื่อว่าบริษัทเป็น 1 ในผู้รับเหมา 4-5 รายที่มีคุณสมบัติการเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ของโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่น 2 แห่งได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ได้แก่ โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มเมืองเซ็นไดขนาด 40 เมกะวัตต์ COD ในวันที่ 1 พ.ย.61 และโรงไฟฟ้าอิวาคุนิขนาด 40 เมกะวัตต์ COD ในวันที่ 1 ม.ค.62

นอกจากนี้บริษัทเตรียมเดินหน้ารับงานให้กับกลุ่มบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) ในโครงการ Private PPA เฟส 2 ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนในกัมพูชา ขนาดกำลังการผลิต 40 เมกะวัตต์ มูลค่าราว 1.2 พันล้านบาท คาดว่าจะมีความชัดเจนในการเข้ารับงานในไตรมาส 2/62 ซึ่งมองว่ามีความน่าสนใจค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันบริษัทยังให้ความสนใจรับงานในประเทศเวียดนามเพิ่มเติมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ