TPBI จะขายหุ้น PP จำนวน 16.8 ล้านหุ้น ให้แก่กลุ่มผู้บริหารของ Intelipac รับแผนยุทธศาสตร์ Transformation

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2018 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกมล บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.ทีพีบีไอ (TPBI) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 16,879,900 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ได้แก่ 1.นาย John Antony Wilkinson 2. นาย Duncan Anthony Edwards 3.นาย John Phillips 4. นาย Robin Alexander Angus Gilmour 5. นาย Simon Christopher Edwards และ 6. นาย Brent Andrew Johnston โดยทั้ง 6 ราย เป็นคณะผู้บริหารกลุ่ม Intelipac ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษและพลาสติกในประเทศอังกฤษและออสเตรเลีย

ทั้งนี้ นักลงทุนที่ได้รับการจัดสรรหุ้น PP ในครั้งนี้ ถือเป็นผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติกและกระดาษมานานกว่า 10 ปี และจะยังคงดำรงตำแหน่งผู้บริหารของกลุ่ม Intelipac อีกเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 5 ปี ผู้บริหารเหล่านี้จะเข้ามาช่วยสนับสนุนแผนการดำเนินงานขยายธุรกิจของ TPBI ที่ต้องการรุกไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และขยายตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกของกลุ่มไปในทวีปยุโรปและออสเตรเลีย ตลอดจนนำผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษมาใช้ในการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อวางจำหน่ายในประเทศไทยต่อไปในอนาคต

สำหรับการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว บริษัทกำหนดให้ราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นไปตามราคาตลาดในช่วงเวลาที่เสนอขาย ซึ่งจะคำนวณราคาถัวเฉลี่ยราคาซื้อขายในกระดานหลักทรัพย์ย้อนหลังไม่น้อยกว่า 7 วันทำการและไม่เกิน 15 วันทำการติดต่อกัน เพื่อกำหนดราคาเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ โดยบริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้น PP ในครั้งนี้ประมาณ 20-30% เพื่อใช้หมุนเวียนภายในกิจการ ตลอดจนเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ส่วนอีกประมาณ 70-80% จะนำมาใช้ในการรองรับแผนการรุกขยายธุรกิจตามนโยบายทรานส์ฟอร์เมชั่น รวมถึงจะเข้าลงทุนในกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ General Packaging ชนิดใหม่ ๆ และเพิ่มกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น ๆ ของบริษัทในอนาคตอีก 1-2 ปีข้างหน้า

"การออกหุ้น PP ในครั้งนี้ จะเข้ามาช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินและศักยภาพในการสร้างรายได้ ตลอดจนฐานะทางการเงินที่ดีในอนาคต รวมทั้งยังเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนที่รองรับการดำเนินงานของ TPBI และเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจตามยุทธศาสตร์การทรานส์ฟอร์เมชั่นธุรกิจ เพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้แก่บริษัทในอนาคต"นายกมล กล่าว

แท็ก ทีพีบีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ