PSH คงเป้ารายได้ปีนี้ 4.7 หมื่นลบ.ยอดขาย 5.37 หมื่นลบ.เตรียมจัดแคมเปญใหญ่รวม 161 โครงการเร่งยอดปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 13, 2018 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) กล่าวว่า บริษัทยังคงมั่นใจรายได้ปีนี้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 4.7 หมื่นล้านบาท หลังจากที่ 9 เดือนที่ผ่านมาทำรายได้แล้ว 3.04 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ในช่วงที่เหลือของปีนี้นี้จะมีการทยอยรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อีก 1.17 หมื่นล้านบาท จาก Backlog รวม 3.57 หมื่นล้านบาท โดยช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้โครงการคอนโดมิเนียมในกลุ่มพรีเมียมเริ่มโอนเป็นครั้งแรก คือ โครงการ Chapter One Eco รัชดา-ห้วยขวาง คาดว่าช่วงที่เหลือของปีนี้จะมียอดโอนเข้ามาราว 2 พันล้านบาท

ด้านยอดขายบริษัทก็ยังมั่นใจทำได้ตามเป้าหมาย 5.37 หมื่นล้านบาท โดยที่ในช่วง 9 เดือนแรกทำยอดขายได้แล้วเกือบ 4 หมื่นล้านบาท ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/61 ตั้งแต่เดือน ต.ค.ถึงปัจจุบัน บริษัทได้เปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 11 โครงการ และในช่วงที่เหลือของปีจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 4 โครงการ แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 2 โครงการ และแนวราบ 2 โครงการ

นางสุพัตรา กล่าวว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทจะมีโครงการใหม่รวม 15 โครงการ มูลค่าโครงการวม 1.14 หมื่นล้านบาท หลังจากผ่านไตรมาส 3/61 มาแล้ว บริษัทยังสามารถครองส่วนแบ่งตลาดที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง อยู่ที่ 10% จากมูลค่าตลาดรวมทั้งหมด และยังคงรักษาแชมป์เจ้าตลาดทาวน์เฮาส์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดอยู่ที่ 21%

พร้อมกันนั้น ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีบริษัทได้จัดแคมเปญใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 25 ปีของบริษัทและเพื่อเร่งยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ วยแคมเปญ ‫"‬Pruksa 25th Year Big Sale Ever ลดใหญ่ แถมใหญ่ แจกใหญ่‫"‬ คัดเลือกโครงการพร้อมอยู่ทั้งทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม‫ จำนวน 161 โครงการทั่วประเทศเข้าร่วมแคมเปญ คาดว่าจะช่วยหนุนยอดขายและรายได้ให้กับบริษัทได้ราว 4 พันล้านบาท ขณะที่บริษัทมีสต็อกที่เป็นที่อยู่อาศัยพร้อมขายและพร้อมโอนรวมกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท

สำหรับอัตราการปฏิเสธสินเชื่อของลูกค้าที่ซื้อโครงการของบริษัท ณ สิ้นไตรมาส 3/61 มีการปรับตัวลดลงมาเป็น 4.1% จากสิ้น 60 ที่ 6.9% ซึ่งเป็นผลมาจากการทำ Pre-Approve ก่อน และการให้คำปรึกษาในการเตรียมตัวก่อนยื่นกู้ต่อธนาคาร ทำให้อัตราการปฏิเสธสินเชื่อลดลง

ส่วนความคืบหน้าของธุรกิจโรงพยาบาลวิมุตติ จำนวน 250 เตียง คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 63 และการหาพันธมิตรร่วมดำเนินธุรกิจนั้นจะเป็นการหาพันธมิตรขนาดเล็กเพื่อเสริมการให้บริการของโรงพยาบาลมีประสิทธิภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ