สมาคมฟุตบอลฯ ยื่นฟ้อง SPORT ผิดสัญญาสิทธิประโยชน์ ทุนทรัพย์กว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 23, 2018 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมถ์ นำโดยพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ยื่นฟ้อง บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท (SPORT) ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เป็นคดีแพ่งคดีหมายเลขดำที่ ทป.179/2561 เมื่อวันที่ 9 พ.ย.61 ข้อหาผิดสัญญาสิทธิประโยชน์, ลิขสิทธิ์ และขอติดตามเอาทรัพย์สินคืน จำนวนทุนทรัพย์ 1,139,035,781.70 บาท โดยศาลนัดชี้สองสถานในวันที่ 1 เม.ย.62

ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือยกเลิกสัญญามอบให้ SPORT เป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ ในการถ่ายทอดสดการบันทึกการแข่งขันและภาพไฮไลต์การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลดิวิชั่น 1, ลีกภูมิภาค, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ รวมทั้งการแข่งขันภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประจำปี 2556-2560 โดยอ้างว่าเป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรมกับสมาคม และกล่าวว่าเป็นสัญญาผูกขาดแต่เพียงผู้เดียว ไม่มีการกำหนดค่าตอบแทนให้แก่สมาคม

ขณะที่เมื่อวันที่ 14 พ.ย.61 พล.ต.อ.สมยศ ในนามของสมาคมกีฬาฟตบอลฯ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ขอให้ดำเนินคดีกับ SPORT โดยระบุว่า SPORT เนื่องจากทำความผิดตาม พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากพบว่ามีการสั่งจ่ายเงินให้กับบุคคลอื่นแทนที่จะจ่ายให้กับสมาคมตามสัญญา

อย่างไรก็ตาม SPORT ก็ได้ยื่นฟ้องสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เป็นคดีแพ่งหมายเลขดำที่ ทป.79/2560 กรณีที่ถูกยกเลิกสัญญาอย่างไม่เป็นธรรมเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ