HARN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 ที่ 1,540 ลบ.ตุน Backlog แล้ว 415 ลบ.ยังรอผลรับงานใหม่ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 28, 2018 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่น (HARN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะเติบโตกว่า 10% หรือราว 1,540 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) แล้ว 415 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปี 62 โดยได้ระบบดับเพลิงให้กับโรงไฟฟ้า 3 แห่งจากกลุ่มผู้รับเหมาต่างชาติ และงานโครงการต่างๆ นอกจากนี้บริษัทยังเสนองานใหม่มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงต้นปี 62

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดตั้ง Harn (Vietnam) Co.,Ltd. ในประเทศเวียดนาม โดยจะเริ่มจากการขยายธุรกิจจำหน่าย ให้เช่า ให้บริการติดตั้ง และบริการหลังการขายสำหรับอุปกรณ์การพิมพ์ Digital UK Inkjet และวัสดุสิ้นเปลืองอื่น คาดว่าจะเปิดดำเนินธุรกิจได้ภายในไตรมาส 1/62 ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัท และหลังจากนั้นบริษัทก็อาจจะนำสินค้าอื่นๆ เข้าไปจำหน่ายเพิ่มเติมด้วย

สำหรับทิศทางผลประกอบการปีนี้ บริษัทยังคงมั่นใจรายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,423 ล้านบาท หลังจาก 9 เดือนที่ผ่านมามีรายได้แล้ว 1,021.34 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 4/61 ปกติแล้วจะมีผลประกอบการดีที่สุดของปี ซึ่งเชื่อว่าจะสนับสนุนให้รายได้ทั้งปีเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

นายวิรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ร่วมงานกับบริษัทผู้พัฒนาระบบไอทีที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า แต่เรื่องของการลงทุนนั้นบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาในแนวทางที่มีความเหมาะสมและคุ้มค่ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการร่วมลงทุน (JV) ,การเข้าซื้อกิจการ (M&A) หรืออาจจะเป็นแนวทางอื่น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 62

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ