EPCO ขยายลงทุนทุกธุรกิจต่อยอดธุรกิจโรงพิมพ์-ขยายโรงไฟฟ้าใน-ตปท. มั่นใจผลงานทั้งปีโตก้าวกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2019 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ. โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) ประเมินผลประกอบการปีนี้สุดแข็งแกร่งมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งแผนการขยายการลงทุนในปีนี้ บริษัทฯเตรียมงบลงทุนไว้ 700 ล้านบาท โดยจะนำไปต่อยอดธุรกิจบริษัท ดับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด (WPS) ประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจใหม่เป็นประเภทบรรจุภัณฑ์กล่องลูกฟูก คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิต และรับรู้รายได้ช่วงกลางปีนี้ โดยในปัจจุบันความต้องการใช้กล่องลูกฟูกมีการเติบโตที่ดี เนื่องจากการเติบโตการขายของในระบบออนไลน์ของคนไทย ซึ่งขณะนี้ได้เจรจากับพันธมิตร เพื่อจำหน่ายกล่องลูกฟูกให้บางส่วนแล้ว จึงมั่นใจว่าธุรกิจใหม่ น่าจะมีแนวโน้มที่ต่อเนื่อง คาดรับรู้รายได้กลางปีนี้

ส่วนงบลงทุนอีก 500 ล้านบาท จะเตรียมนำไปใช้สำหรับลงทุนโครงการพลังงานทดแทน ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งขณะนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาเกี่ยวกับโรงไฟฟ้าพลังงานลม ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม คาดเห็นความชัดเจนได้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ทำให้มีกำลังการผลิตรวมปีนี้แตะ 555 เมกะวัตต์ จากที่มีในมือ 424 เมกะวัตต์

ขณะเดียวกัน ยังมีความสนใจเข้าประมูล โครงการโซลาร์ลอยน้ำในเขื่อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งคาดว่าหน่วยงานภาครัฐจะออกประกาศร่างขอบเขตของงาน(TOR) ได้เร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ