GPI ปลื้มผลตอบรับงานมอเตอร์โชว์ครั้งแรกในเมียนมายอดผู้ชมงานกว่า 2 หมื่นคน เล็งจัดงานครั้งใหม่ปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2019 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้รุกจัดงาน The 1st Yangon International Motor Show ครั้งแรกที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 23-27 มกราคม 2562 ตามแผนงานขยายธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจทั้งในด้านผู้เข้าชมงานและจากค่ายผู้ประกอบการยานยนต์ที่นำรถรุ่นต่างๆ มาจัดแสดงในงานดังกล่าว

โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานรวม 5 วัน มีประชาชนชาวเมียนมาให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนกว่า 2 หมื่นคน ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ขณะที่ผู้ประกอบการยานยนต์ที่เข้าร่วมออกบูธทั้ง 6 ราย ได้แก่ BMW FORD DFM TOYOTA SCANIA และ SUZUKI มียอดจองรถรวมกันกว่า 120 คัน รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

"จากที่เราสอบถามความพึงพอใจจากผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่ รู้สึกตื่นเต้นกับบูธของค่ายรถต่างๆ เช่น ค่าย SUZUKI ที่ลงความเห็นกันว่าตกแต่งบูธได้อย่างสวยงามที่สุดนับตั้งแต่เข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าด้านยานยนต์ในเมียนมา และพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจรถยนต์นั่งขนาดกลางและเล็ก ส่งผลให้มีรถบางรุ่นที่ลูกค้าจองในงานแต่จะได้รับรถภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า" นายอโณทัย กล่าว

นายอโณทัย กล่าวว่า ผลตอบรับการจัดงาน The 1st Yangon International Motor Show ที่ผ่านมา ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการรุกธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ในประเทศเมียนมา โดยบริษัทได้ใช้จากประสบการณ์จัดงานมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยมาแล้ว 39 ครั้ง ในการต่อยอดขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศเพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมรุกจัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 ต่อทันที โดยวางแผนปรับช่วงเวลาในการจัดงานใหม่เป็นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนชาวเมียนมานิยมวางแผนเลือกซื้อรถใหม่ ดังนั้น จึงได้กำหนดจัดงานครั้งต่อไปในเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งในเบื้องต้นได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการที่ร่วมงานในครั้งแรก และค่ายผู้ผลิตยานยนต์แบรนด์อื่นๆ ที่แสดงความสนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากได้เห็นรูปแบบการจัดงานและเกิดความมั่นใจ

นอกจากนี้ บริษัทมองเห็นโอกาสขยายธุรกิจด้านอื่น ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในเครือที่เมียนมา เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจจัดแสดงสินค้าและธุรกิจอื่นๆ ไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยพบว่าในปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายรถในเมียนมาที่เป็นผู้ประกอบการจากประเทศไทย จึงเตรียมรุกธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ค่ายรถยนต์ต่างๆ ในเมียนมา อาทิ การรับจัดกิจกรรมทดสอบรถ จัดฝึกอบรมทดสอบการขับขี่รถรุ่นใหม่ ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ