จับตาจุดเปลี่ยนการเมืองหลัง ทรษ-พปชร.ยื่นแคนดิเดทนายกฯ/"สมคิด"มอบนโยบายพาณิชย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 8, 2019 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.เช้านี้ทางพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นำโดยร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค ยื่นเสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ตอบรับคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน จากนี้ไปต้องจับตาความคึกคักของวงการการเมืองไทยว่าจะเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม กระบวนการหลังจากนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงรับสมัคร และประกาศรายชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 15 ก.พ.62

  • นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. จัดกิจกรรม Kick Off การเลือกตั้ง ส.ส. 2562
  • นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค และ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ลงพื้นที่ถนนเยาวราช
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประชุมมอบนโยบายและติดตามงานของกระทรวงพาณิชย์

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรณธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการคุ้มครองผู้บริโภค จากนั้นช่วงบ่าย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมการเรี่ยไรของหน่วยงานของรัฐ (กคร.)

  • นายคิม เช พง (H.E. Mr. Kim Je Bong) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่

จากนั้น นายซิลเวสเตอร์ บุช (H.E. Mr. Szilveszter Bus) เอกอัครราชทูตฮังการีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่

  • กองทัพเรือจัดประชุมชี้แจงเอกสารคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน ครั้งที่ 2 โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก
  • การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เซ็นความร่วมมือองค์การพัฒนาพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอุตสาหกรรมญี่ปุ่น NEDO
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงแผนงานสายธุรกิจตลาดทุน
  • กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยของบมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) นัดรวมตัวที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอให้ชี้แจงมาตรการต่างๆ ที่ดำเนินการเกี่ยวกับการกล่าวโทษและปลดกรรมการ EARTH รวมถึงการเอาผิดผู้บริหารธนาคารกรุงไทย
  • บมจ. เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) แถลงแผนการดำเนินธุรกิจและกลยุทธ์ ประจำปี 2562

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ