(เพิ่มเติม) DOD จับมือเป็นพันธมิตร NPPG พัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่หลากหลายรูปแบบรองรับการขยายฐานธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2019 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศุภมาส อิศรภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPPG) เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้า และเหมาะสมกับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และสกินแคร์ ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพ ความแข็งแกร่ง ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ผลักดันให้บริษัทก้าวเป็นผู้นำอันดับ 1 ด้านการให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service Solution

"หลังจากแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มในกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางและสกินแคร์ จากฐานธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมของบริษัท รวมทั้งการขยายช่องทางการขายในประเทศ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ และการขยายช่องทางการตลาดในประเทศจีน ยิ่งทำให้มีความต้องการบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งก็เป็นเหตุผลที่ทำให้บริษัทต้องมีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตบรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้น ดังนั้น เชื่อว่าหลังจากที่ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจ รวมถึงการมีพันธมิตรเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ก็ยิ่งส่งผลในเชิงบวกให้กับบริษัทในอนาคตมากยิ่งขึ้น"นางสาวศุภมาส กล่าว

นางสาวศุภมาส กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทเข้าซื้อกิจการ บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอาง และสกินแคร์ ในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) แบบครบวงจรในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีแผนกลยุทธ์ในการปรับโครงสร้างรายได้ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายช่องทางการตลาดใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงไลน์ผลิตภัณฑ์เดิมในปัจจุบัน ทำให้บริษัทมีความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ ในรูปแบบที่หลากหลาย ส่งผลให้บริษัทได้หาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเข้ามารองรับการขยายด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์ ให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ ลูกค้า 2 กลุ่ม ของบริษัท และ PCCA มีอัตราความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ เพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกัน NPPG ถือว่าเป็นผู้ผลิตด้านบรรจุภัณฑ์รายใหญ่ในอุตสาหกรรม ซึ่งการมาร่วมเป็น Strategic partner ทางธุรกิจ ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง และสกินแคร์ ให้กับบริษัทจะส่งผลให้บริษัทสามารถลดต้นทุนในการบริหารจัดการ พร้อมทั้งช่วยย่นระยะเวลา ในการได้รับสินค้าด้านบรรจุภัณฑ์ได้รวดเร็วขึ้น เนื่องจาก NPPG มีความพร้อม และศักยภาพ ในการให้บริการด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์ให้กับบริษัทเพื่อรอรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ในทุก ๆ รูปแบบ

หลังจากที่ได้ NPPG เข้าเป็นพันธมิตรรายใหม่ ซึ่งก็จะทำให้จากนี้ต่อไปบริษัทจะสามารถตอบโจทย์ ในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ ให้ลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้การที่บริษัทได้หาช่องทางการตลาด เพื่อขยายช่องทางการขายให้กับกลุ่มลูกค้า โดยจะเห็นได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอาง ผ่านช่องทางการจำหน่าย TV shopping ของ CNR MALL ช่องสถานีโทรทัศน์ CCTV ในช่วงที่ผ่านมา ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพ การให้บริการที่ครบวงจร ของบริษัทด้วย

ด้านนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร ของ NPPG กล่าวว่า ความร่วมมือกับ DOD จะเป็นการร่วมพัฒนารูปแบบสินค้าและบรรจุภัณฑ์ ให้กับ DOD ซึ่งมีกลยุทธ์การขยายธุรกิจเพื่อความงามและสุขภาพแบบครบวงจร โดยเพิ่มกลุ่มเครื่องสำอางและสกินแคร์ จากฐานธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นธุรกิจเดิมของบริษัท รวมทั้งการขยายช่องทางการขายในประเทศ เช่น ร้านสะดวกซื้อ (Convenience store) และการขายในประเทศจีน จึงมีความต้องการบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบที่หลากหลายและทันสมัย ในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยความร่วมมือในฐานะพันธมิตรทางการค้านี้มีระยะเวลา 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ