SF ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 5% กำไรโตต่อเนื่อง หลังปรับขึ้นค่าเช่าเฉลี่ย 5%-เพิ่มพื้นที่เช่าใหม่กว่า 1 หมื่นตรม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 13, 2019 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตตินันท์ สำรวจรวมผล กรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ (SF) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5% จากปีก่อน และกำไรสุทธิน่าจะเติบโตต่อเนื่อง หลังจากบริษัทจะปรับขึ้นค่าเช่าในทุกพื้นที่เฉลี่ย 5% และรับรู้รายได้เต็มปีจาก"มาร์เกตเพลส นางลิ้นจี่"ที่เปิดให้บริการเมื่อไตรมาส 4/61 ขณะเดียวกันก็จะมีการเพิ่มพื้นที่เช่าใหม่กว่า 10,000 ตารางเมตรในโครงการ "มาร์เก็ตเพลสดุสิต"ที่จะเปิดให้บริการวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.62) เป็นครั้งแรก และส่วนต่อขยาย"เมกา บางนา"รวมถึงจะเปิดให้บริการพื้นที่เช่าในโครงการ "มาร์เกตเพลส สุขาภิบาล 3" หลังปรับปรุงพื้นที่แล้วเสร็จ ส่งผลทำให้พื้นที่เช่าเพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 61 ที่มีพื้นที่เช่าอยู่ที่ 4.26 แสนตารางเมตร

ทั้งนี้ บริษัทยังตั้งเป้าเพิ่มอัตราการเช่าใช้พื้นที่ (OCC) ปีนี้เป็น 97-98% จากปัจจุบันอยู่ที่ 92% โดยอยู่ระหว่างหาผู้เช่ารายใหม่เข้ามาทดแทนผู้เช่ารายเดิมที่เป็นรายใหญ่ที่จะหมดสัญญาในโครงการ"เพชรเกษม พาวเวอร์ เซ็นเตอร์"ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะหาผู้เช่าเข้ามาทดแทนได้ ขณะที่วางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 200-300 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงโครงการเดิม เช่น "เอสพลานาด รัชดาภิเษก" ในการติดตั้งบันไดเพิ่ม เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังวางงบลงทุนอีก 1,000 ล้านบาทพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ทองหล่อ 4 โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในไตรมาส 4/63 และน่าจะใช้เวลา 2 ปี โดยโครงการดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 3 ไร่ เป็นอาคาร 12 ชั้น ซึ่งแหล่งเงนลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัทฯ และการกู้ยืมจากสถาบันทางการเงิน ปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ 0.20 เท่า

นายกิตตินันท์ กล่าวว่า สำหรับการประกาศปิดตัวของ The Marvel Experience Thailand ซึ่งอยู่บนพื้นที่เช่าของบริษัทร่วมข้างเมกา บางนา ขณะนี้บริษัทร่วมก็อยู่ระหว่างเจรจากับคู่สัญญาว่าจะต่อสัญญาเช่าพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเดือน พ.ค.นี้ โดยเบื้องต้นคู่สัญญามีความต้องการที่จะเช่าพื้นที่ต่อ แต่แผนการดำเนินธุรกิจใหม่ยังไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามหากไม่มีการต่อสัญญาของคู่สัญญาเดิม ปัจจุบันก็มีผู้ที่สนใจเช่าพื้นที่ 2-3 รายแล้ว

"ปีนี้เป็นปีนี้ดีของเรามาก จะเห็นได้จากการเติบโตของกำไรสุทธิที่จะเติบโตมากขึ้น เนื่องจากมีการเปิดโครงการใหม่ หรือ มาร์เก็ตเพลสดุสิต ที่จะเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกันเรายังมองทิศทางธุรกิจรีเทลยังมีการเติบโตดีอยู่ เห็นได้จากปีที่ผ่านมา เมกา บางนา มีการเติบโตถึง 10%"นายกิตตินันท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ