พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก-นำเข้า/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม/ทร.เปิดยื่นซองประมูลสนามบินอู่ตะเภา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 21, 2019 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทย เดือนกุมภาพันธ์ 2562 ต้องติดตามว่าตัวเลขจะออกมาเป็นบวกได้หรือไม่ หรือจะออกมาติดลบต่อเนื่องจากเดือนม.ค.

  • กองทัพเรือ (ทร.) และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.)เปิดให้เอกชนที่สนใจยื่นข้อเสนอโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ซึ่งมีเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศซื้อซองไป 42 บริษัท
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงข่าว "ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม และยอดส่งออกรถยนต์ เดือนกุมภาพันธ์ 2562"
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แถลงข่าว "รายงานผลการพัฒนาตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 และความก้าวหน้าของแผนการปฏิรูปประเทศ" โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสมชัย ฤชุพันธ์ ประธานกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ, นายจิรชัย มูลทองโร่ย ประธานกรรมการปฏิรูปประเทศด้านสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ, นายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และนายดนุชา พิชยนันท์ รองเลขาธิการฯ ในฐานะโฆษก สศช. ร่วมแถลง
  • บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ (TNR) แถลงข่าว "TNR เปิดวิชั่น 2019 รุกปรับพอร์ตรายได้สร้างการเติบโตในไทยและตลาดต่างประเทศ"
  • บมจ.ซีเอ็ดยูเคชั่น (SE-ED) แถลงผลประกอบการปี 2561 ทิศทางธุรกิจและแผนการตลาด พร้อมโครงการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2562
  • นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 40
  • เอสซีจี แถลงข่าว "ทิศทางการดำเนินธุรกิจแพคเกจจิ้งประจำปี 2562 และกลยุทธ์สู่การเป็นคู่คิดที่ตอบโจทย์ด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจร"
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดตัว Krungthai Innovation Lab เพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนานวัตกรรม ทั้ง Business Data Product & Process และ IT Innovation เป็นต้นแบบการพัฒนา Software แบบ Agile รวมทั้งการก้าวสู่ Invisible Platform หนึ่งในกลยุทธ์ 5P ของธนาคาร
  • สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ (TFAC) แถลงข่าวการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Chartered Institute of Management Accountants (CIMA) เพื่อดำเนินโครงการส่งเสริมศักยภาพของสมาชิกสภาวิชาชีพบัญชีให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล และการพัฒนานักบัญชีบริหารในประเทศไทย
          -           ติดตามภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้มีหัวหน้าคณะผู้แทนประเทศสมาชิก BIMSTEC เข้าเยี่ยมคารวะที่ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "การศึกษาความเป็นไปได้เพื่อส่งเสริมการสร้างงานโดยการอุดหนุนผลิตภัณฑ์และ/หรือ บริการจากผู้กระทำผิดที่อยู่ภายใต้การควบคุม ดูแลของกระทรวงยุติธรรม" ระหว่างกระทรวงยุติธรรมกับ บมจ.ปตท.น้ำมันและค้าปลีก (PTTOR)

หลังจากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่ 2/2562 ณ ห้องประชุมสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

เสร็จแล้วเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการประสานกำกับติดตามผลการดำเนินงานตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม ครม.(เดิม)

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2562 ณ ห้องประชุม ครม.(เดิม)
  • คณะผู้บริหารจากบริษัท แอนท์ ไฟแนนเชียล จำกัด ในเครืออาลีบาบากรุ๊ป เข้าพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครั้งที่ 2/2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ติดตามความคืบหน้ากรณีที่ประชุม กกต.มีมติด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์ว่า การประกาศชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ชอบด้วยกฎหมาย เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 88 และมาตรา 89 และ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 13 และมาตรา 14 โดยนายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิเสรีภาพ ที่เป็นผู้ยื่นคำร้องเรื่องดังกล่าวจะไปสอบถามถึงเหตุผลที่ กกต.มีมติดังกล่าวออกมา รวมทั้งสอบถามความคืบหน้าคำร้องขอให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. จะบรรยาย พร้อมสาธิตการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ณ ศูนย์รายงานผลการเลือกตั้ง และนายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต.ไปบรรยายการรายงานผลการเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการในวันที่ 24 มี.ค.62

  • บรรดาพรรคการเมือง ยังลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างเข้มขั้น ก่อนที่จะเตรียมปราศรัยครั้งสุดท้ายในวันที่ 22 มี.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ