นายกฯ ไปเชียงใหม่ ถกแก้ปัญหาฝุ่นละออง-หมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือ ก่อนประชุมครม./สภาผู้ส่งออก แถลงสถานการณ์ส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 2, 2019 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญวันนี้ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์การจัดการและแก้ไขปัญหาหมอกควัน และไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมกันนี้ จะตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่กำลังพลผู้ปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมอบสิ่งของสนับสนุนการปฏิบัติงาน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะไปตรวจการเตรียมความพร้อมแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่จะจัดให้มีการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดบุพพาราม จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีในงานประกาศรางวัลการแข่งขันการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในประเทศไทยในเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 7 (Thailand International Film Destination Festival 2019 : TIFDF 2019)
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย แถลงจับอุณหภูมิเศรษฐกิจไทยหลังเลือกตั้ง
  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) หรือ สรท. แถลงข่าวสถานการณ์การส่งออกไทยเดือนก.พ.62
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) แถลงข่าวกรณีญี่ปุ่น - จีน ขยายความร่วมมือลงทุนในประเทศที่สาม อย่างเป็นรูปธรรม ในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
  • จากการที่ประเทศไทย ได้เป็นประธานอาเซียนในปีนี้ จึงได้เป็นเจ้าภารพจัดประชุมขึ้นทั้งการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสกลาโหมอาเซียน (ASEAN Defence Senior Officials’ Meeting-ADSOM) และการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสกลาโหมอาเซียนกับเจ้าหน้าที่อาวุโสกลาโหมประเทศคู่เจรจา (ASEAN Defence Senior Officials’ Meeting-ADSOM และ ADSOM – Plus) และการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอาเซียน ครั้งที่ 23, การประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางอาเซียน ครั้งที่ 5
  • นายอำนวย ปรีมนวงศ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ แถลงข่าวขยายเวลารับจองเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562
  • นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) แถลงข่าวและเปิดโครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 และกรมธรรม์ประกันภัยสงกรานต์สุขใจ (ไมโครอินชัวรันส์)
  • นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน แถลงข่าวเปิดแคมเปญ "บัตรเดบิทออมสิน แจกโชคทองข้ามปี แค่พกก็อุ่นใจ ยิ่งใช้ยิ่งรวย"
  • บมจ. ไทยคม (THCOM) ประชุมผู้ถือหุ้น
  • ประเด็นด้านการเมืองวันนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย กรรมการการเลือกตั้ง ร่วมมอบนโยบายในการประชุมชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการของคณะอนุกรรมการวินิจฉัยปัญหาและข้อโต้แย้ง
  • พรรคอนาคตใหม่ เดินสายจัดกิจกรรม: คาราวานขอบคุณทั่วประเทศ" ในจ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ