นายกฯ นำครม.-ผบ.เหล่าทัพ รดน้ำอวยพร"ป๋าเปรม"วันสงกรานต์ ก่อนตรวจราชการหมอชิต/มท.1 เปิดศูนย์ฯป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 10, 2019 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ารดน้ำอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในโอกาสเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดยวันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มาร่วมรดน้ำอวยพร พล.อ.เปรมด้วย แม้เมื่อวานนี้ลาป่วยไม่ได้เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี

จากนั้น ในช่วงบ่าย นายกฯพร้อมคณะมีกำหนดการตรวจราชการพื้นที่กรุงเทพมหานคร บ้านบางแค จากนั้นจะไปสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตเพื่อเยี่ยมชมมาตรฐานการให้บริการในการขนส่งผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของบริษัท ขนส่ง จำกัด พร้อมชมการสาธิตการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จากลมหายใจของพนักงานขับรถยนต์ รวมทั้งเยี่ยมชมศูนย์ GPS ตรวจจับความเร็วของรถโดยสารโดยกล้องตรวจจับความเร็วด้วยแสงเลเซอร์

  • นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องที่ยวและกีฬา เป็นประธาน แถลงข่าวด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารอาเซียน (ASEAN Gastronomy Forum)
  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 จากนั้นจะไปเป็นประธานพิธีปล่อยขบวนรณรงค์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 "ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด"
  • พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)
  • ความเคลื่อนไหวการเมืองวันนี้ พรรคเพื่อไทย (พท.) จะประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการสรรหาของพรรค รวมถึงเรื่องการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)
  • นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แถลงข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์ เรื่องการทุจริตการซื้อเสียง
  • พรรคพลังประชารัฐ ประชุมว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันนี้ยังคงมีการประชุมเพื่อติดตามเรื่องร้องเรียนต่างๆ
  • เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง (คนส.) จะนำรายชื่ออาจารย์ นักวิชาการ ที่ร่วมลงชื่อและแชร์การลงชื่อถอดถอน กกต.ใน Change.org ไปยื่นให้กับกกต. เพื่อสอบถามใน 3 ประเด็น คือ การเปิดเผยผลการนับคะแนนรายหน่วยเลือกตั้ง ความถูกต้องและเป็นธรรมของสูตรการคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ และ การถอนฟ้องประชาชนที่วิจารณ์การทำงานของ กกต.
  • กระทรวงการต่างประเทศ เชิญผู้แทนจากสถานทูตที่ไปปรากฏตัวที่สถานีตำรวจปทุมวันใน วันที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ไปรับทราบข้อกล่าวหา มาพูดคุย ทำความเข้าใจกัน
  • นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต แถลงผลการดำเนินงานในรอบ 6 เดือน
  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) จัดประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 24 และเสวนาพิเศษในโอกาสครบรอบ 25 ปี ในหัวข้อ "เศรษฐกิจประเทศไทยกับกระแสเศรษฐกิจโลก"
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดกิจกรรม Press Briefing ในหัวข้อ"มุมมองแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ไตรมาส 2 ปี 2562" ครอบคลุมประเด็นที่เกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 เจาะลึกเศรษฐกิจโลก สถานการณ์การส่งออกและการลงทุนจากสงครามการค้า พร้อมแนะเศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนอย่างไรในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงจับสัญญานเศรษฐกิจไทยหลังการเลือกตั้ง
  • นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย นำเสนอมุมมองของหลักทรัพย์กสิกรไทยต่อหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด รวมทั้งการเก็งงบผลประกอบการไตรมาส 1/62
  • บมจ. ไทยออยล์ (TOP) จัดการประชุมผู้ถือหุ้น
  • บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ชำระเงินรายได้ขั้นต่ำจากการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ และ 850 เมกะเฮิรตซ์ ในช่วงระยะเวลาคุ้มครองผู้ใช้บริการ
  • บริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด จัดสัมมนา"ประเมินที่อยู่อาศัยไตรมาส 1/2562", สถานการณ์การเปิดตัวโครงการไตรมาสที่ 2/2562 เทียบกับปี 2561, จำนวนหน่วยขายแล้วเท่าไหร่เหลืออยู่มากแค่ไหน, อัตราการขาย ขายดีเพียงใด, จัดเรียงโผบริษัทที่ใหญ่ที่สุดที่เปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาสที่ 1/2562, โครงการเด่นๆ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ห้องชุดมีอะไรบ้างที่น่าจับตามอง, เทียบ Performance ของบริษัทมหาชน และบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์, สรุปทิศทางและแนวโน้มในอนาคตสำหรับปี 2562 และการเปลี่ยนแปลงราคาที่ดิน พ.ศ. 2537-2561

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ