ผู้ว่ากทม. สั่งงดใช้อาคารแนวดิ่ง หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้"เซ็นทรัลเวิลด์"วานนี้ ส่งผลมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 11, 2019 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่า เบื้องต้นพบว่าพื้นที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บเอกสารชั้น 8 ในอาคารซึ่งมีทั้งหมด 16 ชั้น หลังจากนี้จะมีหนังสือคำสั่งไปยังสำนักงานเขตปทุมวัน ให้งดใช้อาคารในแนวดิ่งตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 เม.ย.เป็นต้นไป ทั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบถึงสาเหตุ และระบบป้องกันอัคคีภัยทำงานหรือไม่ และต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในทุกประเด็นด้วย

ด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กเมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.40 น.ของวันที่ 10 เม.ย. เกิดเหตุกลุ่มควันบริเวณช่องท่อระบายควันชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทางศูนย์ฯได้รีบทำการอพยพคนออกจากพื้นที่ทันทีและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำศูนย์ฯได้เข้าควบคุมกลุ่มควันได้สำเร็จภายในเวลา 18.10 น. และสถานการณ์ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ขณะเดียวกันบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ระบุเอกสารเผยแพร่ว่า จากเหตุการณ์กลุ่มควันที่เกิดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทางศูนย์การค้ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ 15 ราย จากกลุ่มควัน และเสียชีวิต 2 รายซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท

ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยจะดำเนินการทุกอย่างอย่างเต็มความสามารถ และดูแลรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ระงับเหตุการณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบต่อไป

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

"นายกฯ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไข และยังฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังอัคคีภัย โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศแห้งและร้อน โดยตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟฟ้าเก่า และดับเปลวไฟให้สนิทเมื่อไม่ใช้งานทั้งการหุงต้มอาหาร การจุดไฟหรือตะเกียง เป็นต้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก"พลโท วีรชน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ