เลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่เปิดวิสัยทัศน์ มุ่งเน้นดูแลผู้ลงทุน-ทรานส์ฟอร์ม ก.ล.ต.สู่ยุคดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2019 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ภายหลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ภารกิจแรกที่จะเข้ามาดำเนินการคือการสานต่องานของนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. ในสมัยที่แล้ว และดำเนินนโยบายตามกรอบคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่กำหนดไว้ ส่งมอบงานตามเป้าหมาย พร้อมกับประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแบบบูรณาการ เป็นกลไกสำคัญส่งเสริมความเชื่อมั่นด้านตลาดทุนของไทย ,เพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจและยกระดับการแข่งขันของประเทศ มุ่งเน้นการพัฒนาตลาดทุนควบคู่ไปกับการบังคับใช้กฎหมาย

สำหรับแนวทางการพัฒนาของ ก.ล.ต. ในยุคนี้ ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มดิจิทัล และพัฒนาด้านต่าง ๆ เพื่อเข้าสู่ตลาดทุนยุคดิจิทัล โดยในช่วงต้นสัปดาห์ได้เข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ฯทั่วโลก ทุกประเทศได้ตระหนักถึงการเข้ามาของสินทรัพย์ดิจิทัลได้เปลี่ยนแปลงการให้บริการด้านการเงินและตลาดทุนอย่างมาก แต่สิ่งที่ต้องดำเนินการคือทำอย่างไรให้ผู้ลงทุนเข้าใจและความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทเหล่านี้

"โจทย์เรื่องการเปลี่ยนผ่านเข้ายุคดิจิทัล ก.ล.ต.ได้เริ่มไปแล้วตั้งแต่สมัยคุณรพี สุจริตกุล ซึ่งไทยเป็นประเทศแรก ๆ ออกกฎหมายเข้ามาดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล เราจะมุ่งเน้นเรื่องไซเบอร์ซีเคียวริตี้และดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นเป็นสำคัญ"นางสาวรื่นวดี กล่าว

https://youtu.be/C50sRBXJubM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ