BANPU ออกหุ้นกู้รวม 1 หมื่นลบ. อายุ 10 ปี ดบ. 4% ต่อปี นลท.สถาบัน-รายใหญ่จองซื้อล้นหลาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2019 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บ้านปู (BANPU) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นกู้อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.00% ต่อปี โดยได้เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่นั้น ได้รับการตอบรับจากบรรดานักลงทุนเป็นอย่างดี มีผู้แสดงความจำนงในการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัท เกินกว่าแผนเสนอขายเดิมกว่า 2 เท่า บริษัทจึงตัดสินใจใช้หุ้นกู้สำรอง (Greenshoe) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้เพิ่มเติม รวมจำนวนการออกหุ้นกู้ทั้งสิ้นเป็นเงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่ให้ความสนใจและความเชื่อมั่นในบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปชำระคืนหุ้นกู้ชุดเดิมและเงินกู้ยืม รวมถึงนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินลงทุนของบริษัท เพื่อต่อยอดวิสัยทัศน์ขององค์กรที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านพลังงาน ที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี และความยั่งยืน ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียในทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับการเสนอขายและออกหุ้นกู้ของบ้านปู ในครั้งนี้ มีธนาคารกรุงเทพ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย โดยหุ้นกู้ของบ้านปู ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด ในระดับ A+ นับเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท ประกอบกับความเชื่อมั่นว่า บริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงในฐานะผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ