จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 8, 2008 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI
-บอร์ด THAI มีมติลดอายุการปลดระวางเครื่องบินเหลือ 15 ปี จากเดิม 20 ปี บอร์ดลาออกยกชุด
*MEDIAS
-คาดปี 51 รายได้โต 10%,เล็งผลิตรายการหลายรูปแบบหลังฟื้นงานละคร และยังได้ทีมงานที่มาจากรายการดังของ ITV เดิมกว่า 20 คนเพื่อผลิตรายการเสนอไปยัง TPBS และ ฟรีทีวีช่องอื่นๆ นอกเหนือจากช่อง 7
*SECC
-มีบิ๊กล็อต 47.7 ล้านหุ้น เทรด 2.08 บ./หุ้น ด้านผู้บริหารแจงยังไม่มีการเพิ่มทุน-ปันผลพิเศษ/ไม่ทราบสาเหตุราคาหุ้นเพิ่มสูง
*ROJANA
-คาดปี 51 รายได้รวมและกำไรสุทธิเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 50 ที่คาดว่ามีรายได้รวม 7 พันล้านบาท โดยตั้งเป้าขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมฯ จำนวน 500-600 ไร่ ใกล้เคียงกับปีก่อน หวังดึงอีโคคาร์-ชิ้นส่วน-อิเล็คฯ เป็นลูกค้าใหญ่
*METRO
-เร่งสรุปพันธมิตรตปท.ตั้งบ.ร่วมทุนเข้าลงทุนโครงการเมโทร สาทร ทาวเวอร์ ส่วนแผนการออกกองทุนอสังหาฯ ยังคาดว่าจะออกได้ตามกำหนด
*PTT
-ส่งบ.ลูกลงทุนธุรกิจปลูก-ผลิตน้ำมันปาล์มในอินโดฯคาดรง.เสร็จปี 54-55
*BANPU
-ขายหุ้นธุรกิจสำรวจ-ผลิตก๊าซมีเธนในจีนให้ China CBM กำไร 278 ลบ.
*BT
-นสพ.ระบุ ไทยธนาคารปรับพอร์ตสินเชื่อรายย่อยใหม่ เพิ่มน้ำหนักสินเชื่อที่มีหลักประกันเป็น 40% เพื่อกระจายและลดความเสี่ยงของสินเชื่อส่วนบุคคล โดยออกพร็อพเพอร์ตี้โลน หวังได้ยอด 2.5-3 พันล้านบาท ในขณะที่ยอดสินเชื่อรายย่อยปีนี้ตั้งเป้าโต 30-40% หวังยอดสินเชื่อคงค้างสิ้นปี 2.5 หมื่นล้านบาท
*RASA
-นสพ.ระบุ RASA ปรับแผนใหม่เพิ่มสัดส่วนโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงเป็น 50:50 เน้นคอนโดเป็นหลัก พร้อมลุยพื้นที่แนวรถไฟฟ้า หากราคาที่ดินเหมาะสม
*MME
-นสพ.ระบุ "กมล"ปฏิเสธข่าวลือ บริษัทไม่ได้มีปัญหา และไม่คิดขายหุ้น MME รวมถึงยังไม่ได้รับอนุญาตออกวอร์แรนต์จากก.ล.ต. เหตุล่าช้าเอกสารเกิดความผิดพลาด เชื่อทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลา
*กลุ่มสื่อสาร
-นสพ.ระบุ รมว.ไอซีทีจะเร่งดำเนินการแก้ไขสัญญาสัมปทานระหว่าง ทีโอที และ กสท กับเอกชน โดยตั้งอยู่บนพื้นฐาน Win-Win
*ADVANC
-นสพ.ระบุ คาดว่ารายได้ของบริษัทในปี 51 จะเติบโตได้ตามอุตสาหกรรมที่ยังเติบโตอีกประมาณ 15% โดยบริษัทจะเพิ่มช่องการทำรายได้นอกเหนือจากการให้บริการโทรศัพย์เคลื่อนที่ โดยการเพิ่มการให้บริการที่ครอบคุลมมากขึ้น ประชุมบอร์ด 19 ก.พ.พิจารณาจ่ายปันผล
*CSP
-นสพ.ระบุ CSP เล็งเจรจาพันธมิตรจากจีนอีกครั้ง หลังรัฐบาลใหม่ประกาศนโยบายเศรษฐกิจชัด เผยไตรมาส 2 นี้เตรียมเพิ่มเป้ารายได้ คาดโตเกิน 15% หลังเห็นทิศทางราคาเหล็กทรงตัวระดับสูง
*SOLAR
-นสพ.ระบุ รอข่าวดีลุ้นผลประมูลงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมูลค่า 127 ล้านบาท ประกาศในสัปดาห์หน้า ด้านอัครเดช โรจน์เมธา บ่ายเบี่ยงไม่ตอบบอกแค่ให้รอผลออกมาก่อน พูดแค่แผนงานปีนี้มุ่งเน้นส่งออกถึง 70% จากเดิมที่แทบจะไม่มี เล็งแถบยุโรปตอนใต้ และเอเชียเป็นหลัก
*TICON
-นสพ.ระบุ TICON โชว์แผนปี 51 ก่อสร้างทั้งโรงงานและคลังสินค้าเพิ่ม 25-30% ดันรายได้รวมเติบโต 10-15% และในช่วงไตรมาส 4/2551 บริษัทจะขายโรงงานและคลังสินค้าเข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทคอนคิดเป็นมูลค่าจำนวน 2,200 ล้านบาท และจะบันทึกรายได้เข้ามาได้ทันที
*DIMET
-นสพ.ระบุ DIMET ส่งมอบผลิตภัณฑ์สีป้องกันสนิม ให้กับบริษัท PPG AMERCONT (PPG)ในสาขาฟิลิปินส์ แล้ว คิดเป็นมูลค่าเม็ดเงินประมาณ 2 ล้านบาท โดยจะทยอยเข้ามาภายในเดือนก.พ.2551 นี้ ส่วนออร์เดอร์ ล็อตใหม่จากPPG อยู่ระหว่างการเจรจา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ