WORK เข้าถือหุ้น 30% ใน"GB PRIME PAY"ผสานระบบชำระเงินออนไลน์เชื่อมโยงทุกแพลตฟอร์มในเครือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 27, 2019 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) กล่าวว่า บริษัทจับมือกับพันธมิตรใหม่ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบชำระเงินออนไลน์ คือ GB PRIME PAY เพื่อร่วมกันผลักดันและเดินหน้าในเรื่องของการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุค 4.0 ที่ทั้งผู้บริโภคและภาคธุรกิจการค้าเองต่างมีความตื่นตัวในธุรกิจ E-commerce เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะผู้บริโภคเองนั้นได้ให้ความน่าเชื่อถือและหันมาใช้ช่องทางชำระเงินออนไลน์เพิ่มมากขึ้นอย่างมาก

ทั้งนี้ สำหรับการเข้าลงทุนใน GB PRIME PAY ของ WORK นั้นได้ลงทุนผ่านบริษัท ไทย บรอดคาสติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ WORK เข้าซื้อหุ้นของบริษัท โกลบอล ไพร์ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในสัดส่วน 30% หรือมีมูลค่าเงินลงทุนราว 40 ล้านบาท

"การเข้าไปลงทุนใน GB Prime Pay ของบริษัทนั้นมองว่าเป็นธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจ เพราะมองโอกาสของ GB PRIME PAY ที่กำลังเติบโตในยุค 4.0 ประกอบกับสามารถเชื่อมโยงกับการขยายธุรกิจของเวิร์คพอยท์ที่จะนำระบบ Payment เข้ามาเป็นหนึ่งใน Ecosystem ของบริษัท เพื่อเชื่อมทุกแพลตฟอร์มเข้าหากัน เพื่อเป็นแนวทางใหม่ๆในการสร้างการเติบโตของธุรกิจ ในภาวะที่ธุรกิจทีวีดิจิทัลเกิดการเปลี่ยนแปลงจากพฤติกรรมของผู้ชมที่หันไปใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น"นายธนศักดิ์ กล่าว

ความร่วมมือระหว่างบริษัทและ GB PRIME PAY นั้น WORK จะเข้ามามีบทบาทในด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์เพื่อให้บริการของ GB PRIME PAY เข้าถึงและเป็นที่รู้จักของผู้ประกอบการรายย่อยทุกประเภท เพื่อช่วยสร้างการเติบโตให้กับ GB PRIME PAY ในกลุ่มเป้าหมายนี้ยิ่งขึ้น โดยจะใช้จุดแข็งและศักยภาพของสื่อประชาสัมพันธ์ที่บริษัทมีอยู่ทั้งเครือข่ายทีวีดิจิทัล สื่ออนไลน์ ได้แก่ Youtube ที่มีคนติดตาม 20 ล้านคน Facebook ที่มีคนกด Like กว่า 15 ล้านคน และ Lineadds ที่มีคนติดตาม 17 ล้านคน รวมไปถึงการสื่อสารผ่านการจัดงานกิจกรรมต่างๆของเวิร์คพ้อยท์ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้คนรับรู้และเข้าถึงการให้บริการของ GB PRIME PAY มากขึ้น

"การร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการสร้างดอกาสในการเติบโตทางธุรกิจร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับเวิร์คพ้อยท์เราจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการระบบการชำระเงินออนไลน์ โดยชู GB PRIME PAY ผ่านสื่อต่างๆที่เรามี เพื่อทำให้การรับรู้กว้างขวางมากขึ้น และเรายังมีคอนเทนท์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น รายการ SME ตีแตก และยูนิคอร์นสตาร์อัพ ที่จะเป็นโอกาสในการนำเสนอประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการที่ใช้ระบบการชำระออนไลน์ของ GB PRIME PAY ซึ่งครั้งนี้เราเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจที่เวิร์คพ้อยทจะต่อยอดธุรกิจโดยนำคอนเทนท์ และ Asset ที่เวิร์คพ้อยมีมาใช้ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการ Online Payment และทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หันมาใช้ระบบ GB PRIME PAY เพิ่มมากขึ้น เพื่อปลดล็อก Pain Point ของธุรกิจในภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี"นายธนศักดิ์ กล่าว

นางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการบริหาร บริษัทโกลบอล ไพร์ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา GB PRIME PAY ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกภาคส่วน ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่ ธุรกิจ SME รวมทั้งธุรกิจออนไลน์ทุกรูปแบบรวมมากกว่า 1,000 ราย และได้มีชื่ออยู่บน VISA ON THE LIST ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในบริษัทเพย์เมนท์ของไทยที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และการที่ได้ร่วมกับพันธมิตรสื่อยักษ์ใหญ่อันดับต้นของประเทศไทยอย่างเวิร์คพ้อยท์เข้ามาเสริมด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นฐานผู้ชมของเวิร์คพ้อยท์ที่มีอยู่จำนวนมาก ทำให้มั่นใจว่ากลุ่มพ่อค้าและดม่ค้าออนไลน์และธุรกิจต่างๆจะรู้จักและเข้ามาร่วมใช้ระบบการชำระเงินของ GB PRIME PAY เพิ่มขึ้นอย่างอย่างแน่นอน

นอกจาก WORK จะเข้ามาลงทุนโดยการถือหุ้นผ่านบริษัทย่อยแล้ว ยังจะเป็นผู้สนับสนุนและช่องทางการสร้างการรับรู้ และประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับระบบชำระเงินออนไลน์ของ GB PRIME PAY ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ พ่อค้า แม่ค้า และธุรกิจออนไลน์ทั้งหมด ผ่านสื่อทุกช่องทางของเวิร์คพ้อยท์ และในอนาคตในส่วนของการร่วมพัฒนาระบบของ GB PRIME PAY จะมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เพื่อรองรับและเพิ่มความสะดวกสบายของธุรกิจและผู้บริโภคบนมาตรฐานความปลอดภัยให้คนไทยได้ใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ