ติดตามปัญหาความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ หลัง"สามมิตร"จะเสนอขับ"สนธิรัตน์"/จับตาสถานการณ์เงินบาทหลังธปท.ลดออกบอนด์ดูแล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 2, 2019 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นทางการเมืองที่น่าสนใจ ติดตามความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งในช่วงเช้าจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และช่วงบ่ายจะประชุมร่วมส.ส. โดยต้องจับตาไปที่กลุ่มสามมิตร หลังวานนี้ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ถึงขั้นเตรียมเสนอญัตติในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้ โดยมี 31 ส.ส.ร่วมยื่นรายชื่อ เพื่อให้ขับนายสนธิรัตน์ ออกจากตำแหน่ง

  • ด้านพรรคเพื่อไทย ต้องติดตามความเคลื่อนไหวหลังจากมีกระแสข่าวว่า พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เตรียมเซ็นใบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อจะไปทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โดยจะเปิดทางให้มีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งมีรายงานว่าเพื่อไทยได้เตรียมวางตัวหัวหน้าพรรคคนใหม่แล้ว คือ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ โดยมี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทยคนใหม่
  • ที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทนายความ จะประชุมทีมทนายความเพื่อต่อสู้คดีคุณสมบัติ 7 ส.ส.ของพรรค ที่ถูกร้องเรียนว่ามีการถือหุ้นในบริษัทที่ประกอบกิจการด้านสื่อสารมวลชน เพื่อเตรียมทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ
  • พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเครือข่ายสตรีกับการมีส่วนร่วมพัฒนาประชาธิปไตย
  • กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย จะรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยจะเชิญชวนให้มีการแต่งชุดดำ และร่วมวางพวงหรีด ดอกไม้จันทน์ เพื่อไว้อาลัยต่อกระบวนการยุติธรรมและหน่วยงานที่ทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ พร้อมเรียกร้องให้จับตัวผู้ก่อเหตุที่ลอบทำร้าย "จ่านิว" หรือนายสิรวิชญ์ เสรีธวัฒน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีวันนี้ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรมนำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมสุดยอดศิลปะการแสดงอาเซียน ประจำปี 2562 และวัฒนธรรมอาเซียนสัญจรในทวีป และงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน Thailand Industry Expo 2019 ครั้งที่ 6

นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์งาน Thailand Social Expo 2019

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษ "บทบาทสมาชิกวุฒิสภา ตามบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ 2560" ในงานโครงการสัมมนาสมาชิกวุฒิสภา ประจำปี 2562
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามค่าเงินบาทไทยว่จะชะลอการแข็งค่าได้หรือไม่ หลังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับลดวงเงินการออกพันธบัตรระยะสั้นอีกครั้ง เพื่อมาเป็นเครื่องมือช่วยชะลอกระแสเงินทุนไหลเข้า โดยก่อนหน้าได้ปรับแข็งค่ามาแตะ 30.52 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับที่แข็งค่าในรอบ 6 ปี
  • สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สภาผู้ส่งออก) หรือ สรท. แถลงข่าวสถานการณ์การส่งออกเดือนพฤษภาคม ประจำเดือน มิถุนายน 2562
  • นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสิรมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นประธานเปิดงานสัมมนา InsurTech 2019
  • สภาธุรกิจตลาดทุนไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมอัพเดทสถานการณ์การลงทุน และ ทิศทางการลงทุนช่วงครึ่งปีหลังปี 2562
  • กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) แถลงผลการดำเนินงานในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา และทิศทางในช่วงครึ่งปีหลัง
  • บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดตัวคอนโดฯ ใหม่ล่าสุด ศุภาลัย ปาร์ค สถานีแยกไฟฉาย
  • บล. บัวหลวง ให้ข้อมูลในประเด็น "ปรับพอร์ตอย่างไรให้เข้ากับสภาวะตลาดหุ้นไทยครึ่งหลังปี 2562"
  • ทีเอ็มบี จัดสัมมนา TMB INVESTMENT TALK "แก้เกมส์รับความผันผวน ลงทุนแบบพอร์ตสู้เสรษฐกิจโลก"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ