AEC มอง SET สัปดาห์นี้ Sideway Up ในกรอบ 1,720-1,750 จุด ชูหุ้นรับอานิสงส์นโยบายกระตุ้นศก.ภาครัฐเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 22, 2019 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เออีซี (AEC) ประเมินดัชนี SET Index ในสัปดาห์นี้ มีโอกาส Sideway Up ในกรอบ 1,720-1,750 จุด แนวโน้มการลงทุนช่วงนี้ ยังมีแรงหนุนหลัก จากแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐบาลที่เตรียมจะแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 25 ก.ค.นี้ โดยให้จับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยเฉพาะนโยบายเร่งด่วน 12 เรื่อง ซึ่งคาดจะมีรายละเอียดในการดำเนินนโยบายมากขึ้นในภายหลัง

ขณะที่ทิศทางของ Fund Flow คาดกลับมาผันผวน หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี (10Yr- Thai Bond Yield) ปรับลงสู่ 1.910% ต่ำกว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ อายุ 10 ปี (10Yr US Bond Yield) ที่ 2.053% ขณะที่ปัจจุบันซื้อขายด้วย PER ที่สูงราว 18.7x ทำให้ตลาดไทยมีความน่าสนใจลดลง ดังนั้น ทางฝ่ายวิจัยแนะนำลงทุนในหุ้น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ หุ้นกลุ่มที่จะได้ประโยชน์จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐฯ จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะภาคการบริโภค และการลงทุนของเอกชน ทำให้มองว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ มีโอกาสสูงที่จะเร่งออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะสั้นเพื่อพยุงเศรษฐกิจ จึงแนะนำหุ้นที่ได้ประโยชน์จากประเด็นดังกล่าวและยังมี Upside น่าสนใจ ได้แก่ บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) , บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) , บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค (DCC) และ บมจ.โรบินสัน (ROBINS)

กลุ่ม Defensive Stock ท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้นเลือกหุ้นที่มีอัตราจ่ายปันผลน่าดึงดูดบวกกับกำไรช่วงครึ่งหลังปี 62 มีแนวโน้มโตดี แนะนำบมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง (ASK) , บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ