ORI ร่วง 13.30% หลังโดนข่าวลือเพิ่มทุน-เตรียมขายบิ๊กล็อตต่ำกว่ากระดาน ขณะที่บริษัทออกโรงปฏิเสธ/"เสี่ยปู่"แจงไม่ได้ขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2019 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ORI ปิดตลาดร่วง 13.30% มาอยู่ที่ 8.15 บาท ลดลง 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 926.81 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 9.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9.45 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.35 บาท

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า ราคาหุ้น ORI ที่ร่วงลงแรงในวันนี้น่าจะมาจากกระแสข่าวลือในห้องค้าว่าบริษัทมีแผนจะเพิ่มทุนในอัตราส่วน 1:1 ซึ่งไม่เป็นความจริง เนื่องจากฐานะทางการเงินของบริษัทในปัจจุบันยังมีความแข็งแกร่ง และยังมีความสามารถในการกู้ยิมเงินจากสถาบันการเงินได้หากมีความจำเป็น

นอกจากนั้น งบการเงินในไตรมาส 2/62 ยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้น และบริษัทยังไม่มีการปรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง โดยยังคงเป้าหมายทางธุรกิจตามเดิมที่เคยตั้งไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี รวมทั้งมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก

ขณะที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ORI ก็ไม่ได้ขายหุ้นออกไป

ด้านนายสมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล หรือที่รู้จักกันในนามของ "เสี่ยปู่" นักลงทุนรายใหญ่ และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ORI เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า วันนี้ราคาหุ้น ORI ร่วงแรงหลังจากราคาไหลลงมาจนหลุดแนวรับสำคัญทางเทคนิค ทำให้ Blobck Trade ทำงานจนเกิดแรงขายซ้ำลงไปอีก ส่งผลให้ราคาหุ้น ORI ปรับตัวลงมากด้วยแรงขายที่เข้ามาอย่างหนาแน่น อีกทั้งยังมีกระแสข่าวลือในห้องค้าหลักทรัพย์ออกมาว่าจะมีการทำบิ๊กล็อตหุ้น ORI ในระดับราคาหุ้นที่ต่ำกว่าราคาบนกระดานเทรด ซึ่งก็อาจจะทำให้นักลงทุนเลือกขายหุ้น ORI ออกมาก่อนก็ได้

"ส่วนผมวันนี้ซื้อเก็บหุ้น ORI เพิ่มด้วยซ้ำ เพราะเห็นราคาลงมา ก็เก็บเข้าพอร์ตบ้าง หลังจากที่ได้ขายทำกำไรออกไปตอน 9 บาทกว่า ซึ่งตอนที่ขายระดับราคาหุ้น ORI ก็ยังปรับตัวขึ้นด้วยซ้ำ และยืนในราคา 9 บาทกว่ามาตลอดหลายวัน...ผมซื้อหุ้น ORI มาตั้งแต่ 6 บาทกว่า พอขึ้นมา 9 บาทกว่า พอมีกำไรบ้างก็ขายออกไป แบบซื้อมาขายไป แต่ถ้าราคาหุ้น ORI ปรับตัวลงมาอีกผมก็จะเข้าซื้ออีก"เสี่ยปู่ กล่าว

"เสี่ยปู่" กล่าวว่า ปัจจุบันถือหุ้น ORI ประมาณ 6-7% ซึ่งหุ้นตัวนี้จัดได้ว่าเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี จึงไม่คิดที่จะขายทิ้ง แต่จะลงทุนระยะยาว ซึ่งวันนี้ทางบริษัทฯก็โทรมาถามเรื่องหุ้นร่วงเหมือนกัน ก็ได้ชี้แจงไปว่าไม่ได้ขาย แต่ได้เข้าซื้อด้วยซ้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ