SNC คาดกำไรปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน หวังกลุ่มธุรกิจแอร์หนุนรายได้, เตรียมเข้าประมูลโรงไฟฟ้า 3 MW ภาคใต้ คาดชัดเจนปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2019 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย ชัยณรงค์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) คาดว่า ในปี 62 จะมีกำไรใกล้เคียงปีก่อนที่ 430.70 ล้านบาท และคาดรายได้จะอยู่ที่ราว 7,590 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะต่ำกว่าช่วงครึ่งปีแรกเนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่อย่างไรก็ตามปีนี้อากาศที่ค่อนข้างร้อนจะส่งผลให้ธุรกิจแอร์จะช่วยหนุนผลประกอบการให้ไม่ลดลงมาก

ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี เน้นการพัฒนาสินค้าคุณภาพสูง และทำให้บริษัทอยู่ในจุดที่สามารถแข่งขันได้ เพื่อรองรับการแข่งขันที่สูงขึ้นในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

ขณะเดียวกันได้เตรียมปรับโครงสร้างรายได้ของบริษัทใหม่ โดยตั้งเป้าในปี 66 จะมีรายได้จากธุรกิจแอร์ 55% ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ 20% ธุรกิจเครื่องซักผ้า 7% ธุรกิจตู้เย็น 5% ธุรกิจชิ้นส่วนจักรยานยนต์ 7% และอื่นๆ 5% จากปัจจุบันอยู่ที่ ธุรกิจแอร์ 71% ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ 12% ธุรกิจเครื่องซักผ้า 3% ธุรกิจตู้เย็น 6% ธุรกิจชิ้นส่วนจักรยานยนต์ 3% และอื่นๆ 5% เพื่อที่จะเป็นการกระจายความเสี่ยงของการพึ่งพิงจากรายได้เพียงธุรกิจเดียว

นอกจากนี้บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 560 ล้านบาท เพื่อที่จะก่อสร้างโรงงานผลิตใหม่สู่ธุรกิจต้นน้ำที่มีมาร์จิ้นสูงมากขึ้น จากเดิมที่บริษัทอยู่ในธุรกิจปลายน้ำที่มีมาร์จิ้นต่ำ รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และการลงทุนระบบออโตเมชั่น

"ด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้นทั้งตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศ รวมไปถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น เราจึงต้องเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้น และปรับกลุ่มสินค้าเข้าสู่ต้นน้ำมากขึ้น เพื่อที่จะทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"นายสุรชัย กล่าว

ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมที่จะเข้าประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขนาดกำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ (MW) ในภาคใต้ โดยคาดว่าจะต้องใส่เงินเพิ่มทุนในบริษัทย่อยประมาณ 165 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนว่าภาครัฐจะเปิดประมูลในปีนี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ